Người thứ 10 mắc Corona từng đến nhà trường hợp nhiễm trước đó

Chiều 4-2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì phiên họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra.

Báo cáo về tình hình dịch tại Việt Nam, Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên cho biết theo công bố của Ban chỉ đạo hiện có 10 trường hợp nhiễm bệnh. Trong đó có 1 Việt kiều Mỹ, 2 người Trung Quốc, còn lại là người Việt Nam (trong đó có 1 trường hợp là thứ phát, tại tỉnh Vĩnh Phúc).

Ông Tuyên cho biết tại Vĩnh Phúc có một đoàn công nhân nhà máy Nhật Bản cử 8 người sang Vũ Hán tập huấn trước thời điểm dịch.

Đến này 17-1, cả 8 công nhân về Vĩnh Phúc sau đó di chuyển về Thanh Hóa. Trường hợp nhiễm virus Corona ở Thanh Hóa hiện đã ra viện. Sau đó, 4 trong số 8 người này đều có xét nghiệm dương tính với virus Corona.

Thông tin thêm, ông Tuyên cho biết theo báo cáo của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, trường hợp nhiễm virus Corona thứ 10 tại Việt Nam có đến nhà trường hợp mắc bệnh trước đó ăn cơm, hát karaoke dịp tết. Cả hai trường hợp đều ở Vĩnh Phúc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm