​Nguy kịch vì uống thuốc chuột bị cấm lưu hành 20 năm

Ngày 28-12, bác sĩ (BS) Nguyễn Trung Nguyên, phụ trách Trung tâm Chống độc, BV Bạch Mai (Hà Nội), cho biết nơi đây vừa tiếp nhận nữ bệnh nhân 23 tuổi nhập viện trong tình trạng kích thích, co giật sau khi uống một ống thuốc diệt chuột không rõ nhãn mác, nguồn gốc.

Hiện bệnh nhân vẫn trong tình trạng hôn mê, phải lọc máu, thở máy, sử dụng các biện pháp giải độc và tiên lượng rất dè dặt.

Theo BS Nguyên, điều đáng nói đó là trong hai tháng gần đây, đơn vị đã tiếp nhận ba ca ngộ độc thuốc diệt chuột không rõ nguồn gốc, trong đó một trường hợp đã tử vong. Các bệnh nhân đều xuất hiện triệu chứng giống ngộ độc một loại thuốc đã bị cấm sử dụng ở nước ta gần 20 năm trước.

Thuốc chuột có nhiều màu sắc.

Thuốc này có hoạt chất Trifluoroacetate hoặc Trifluoroacetamide, thường là loại ống nước màu trắng hay hạt gạo màu hồng, cực độc, có thể để lại những biến chứng vô cùng nặng nề, gây rối loạn nhịp tim và tử vong rất nhanh.

“Chúng tôi mong các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra và cấm lưu hành những loại hóa chất không rõ nguồn gốc, độc hại như thế này. Người dân cũng không nên sử dụng những hóa chất này, không vì một phút thiếu suy nghĩ mà ảnh hưởng đến tính mạng và sức khỏe của mình” - BS Nguyên chia sẻ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm