Nhân “gù” được hỗ trợ 150 triệu đồng

Sáng 17-5, Quỹ Thiện Tâm và đại diện Báo Pháp Luật TP.HCMđã đến BV Bệnh Nhiệt đới (TP.HCM) thăm hỏi, trao tặng 150 triệu đồng cho anh Nguyễn Thành Nhân, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang điều trị tại đây.

Đại diện Quỹ Thiện Tâm và Báo Pháp Luật TP.HCM trao hỗ trợ cho anh Nhân. Ảnh: TV

Trước đó, Báo Pháp Luật TP.HCM có bài viết “Bức tranh tường của Nhân “gù” kể về cuộc sống éo le của anh Nguyễn Thành Nhân (ngụ Ninh Thuận). Anh Nhân bị gù bẩm sinh nên bạn bè gọi là Nhân “gù”. Nhân “gù” sống với ông bà ngoại và xa cha mẹ từ bé. Lớn lên nhờ biệt tài vẽ đẹp, Nhân được thuê vẽ biển hiệu hoặc khẩu hiệu bờ tường nhưng chẳng mấy khi có việc. Khi ông bà ngoại qua đời thì Nhân “gù” gần như bơ vơ và chuyển kế mưu sinh bằng cách hớt tóc dạo ở mái hiên làng chài heo hút bên Mũi Dinh. Tại đây, Nhân gặp một cô gái rửa ly chén thuê và lấy làm vợ. Hai người hiện có hai đứa con đang học cấp 2. Gánh nặng gia đình cộng thêm mấy lần gặp tai nạn phải nhập viện đã bào mòn sức khỏe của Nhân.

Anh Nhân "gù" bên chiếc xe Chaly cũ, tài sản đáng giá nhất của anh và bức tranh tường anh mới vẽ. Ảnh: ĐH

Nhân bị ho từ lâu nhưng chỉ mua thuốc uống, không dám đi chữa vì không có tiền và sợ mất thu nhập thì con đói. Bạn bè biết chuyện nên đưa Nhân đi khám thì lòi ra một đống bệnh và khuyên Nhân nghỉ. Tuy nhiên, Nhân vẫn lén đi làm, trang trí vách tường cho một trường mẫu giáo. Sáu bức tranh vẽ trong bảy ngày, được trả 3 triệu đồng gồm cả tiền công lẫn vật liệu. Nhân mới xong bốn bức, còn hai bức vách đang dang dở thì phải nhập BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM để điều trị. Phổi, gan và thận của Nhân đều viêm nặng, bội nhiễm. Thể trạng yếu do viêm phổi lâu ngày, nói chuyện khó khăn, bụng to, người rất mệt. Hôm đi, nhà Nhân còn mấy triệu, vợ Nhân giữ lại 500.000 đồng để… sinh sống cho đến ngày Nhân hết bệnh trở về.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm