Nhiều người Việt còn dị ứng với thực phẩm nội

“Không ít người tiêu dùng Việt Nam vẫn còn thành kiến với thực phẩm trong nước. Nhắc đến rau, củ quả là nghĩ đến tồn dư thuốc trừ sâu. Nói đến thịt heo, gà, nhiều người vẫn nghĩ đến chất tăng trọng, thuốc an thần”.

Bà Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng Ban quản lý An toàn thực phẩm (ATTP) TP.HCM, đã phát biểu như vậy tại buổi họp báo giới thiệu chương trình “Hội chợ xanh 2018”.

Hội chợ do Ban quản lý ATTP TP.HCM phối hợp với Công ty TNHH Fire Phoenix tổ chức. Đây cũng là “Hội chợ xanh” đầu tiên tại TP.HCM. Thông qua hội chợ, người tiêu dùng sẽ có cái nhìn đúng đắn và tin tưởng chất lượng thực phẩm trong nước.

à Phạm Khánh Phong Lan (thứ hai từ phải qua) tặng hoa cho các đơn vị đồng hành và tài trợ.

Bà Phạm Khánh Phong Lan (thứ hai từ phải qua) tặng hoa cho các đơn vị đồng hành và tài trợ. Ảnh: TRẦN NGỌC

Hội chợ sẽ giới thiệu và quảng bá các sản phẩm đạt chứng nhận “chuỗi thực phẩm an toàn”, đạt tiêu chuẩn VietGAP, GlobalG.A.P. Đồng thời giới thiệu những sản phẩm hữu cơ… của các hợp tác xã, trang trại, doanh nghiệp tại TP.HCM và các tỉnh. Đây cũng là nơi để các doanh nghiệp kết nối sản xuất, kinh doanh, tiêu thụ thực phẩm an toàn dịp Tết nguyên đán 2018.

Tham gia hội chợ có hơn 100 gian hàng thuộc các nhóm thực phẩm tươi sống, đông lạnh, chế biến sẵn, đóng gói (bánh kẹo, đồ uống), thực phẩm chức năng… Đặc biệt, trong thời gian diễn ra hội chợ, Ban quản lý ATTP TP.HCM sẽ tổ chức các buổi hội thảo với những chuyên đề ATTP, sản phẩm hữu cơ. Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng và các doanh nghiệp kinh doanh, sản xuất những mặt hàng thực phẩm và phi thực thẩm thân thiện với môi trường.

Đồng hành cùng “Hội chợ xanh 2018” là Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op). Đây cũng là đơn vị sở hữu chuỗi siêu thị hàng tiêu dùng hàng đầu Việt Nam là Co.opmart và nhiều mô hình bán lẻ khác như siêu thị Co.opXtra, chuỗi cửa hàng thực phẩm an toàn Co.op Food, cửa hàng bách hóa hiện đại Co.op Smile…

Ban Quản lý ATTP TP.HCM tham gia cánh đồng trồng bắp cải của VinEco ở tỉnh Lâm Đồng.

Ban quản lý ATTP TP.HCM tham gia cánh đồng trồng bắp cải của VinEco ở tỉnh Lâm Đồng. Ảnh: TRẦN NGỌC

Cạnh đó, Công ty VinEco - thương hiệu nông nghiệp thuộc Tập đoàn Vingroup - là nhà tài trợ vàng. Có thể nói VinEco là đơn vị tiên phong đưa công nghệ nông nghiệp tiên tiến hàng đầu thế giới vào Việt Nam như công nghệ trồng trọt của Kubota (Nhật Bản), công nghệ tưới nhỏ giọt và tưới phun mưa của Netafim (Israel), công nghệ sản xuất trong nhà màng của TAP, công nghệ trồng cây rau mầm Microgreen…

“Trước mắt, “Hội chợ xanh 2018” sẽ cung cấp thực phẩm sạch, an toàn cho nhân dân TP.HCM trong Tết Mậu Tuất. Về lâu dài, hội chợ sẽ là tiền đề thúc đẩy các doanh nghiệp và người tiêu dùng cùng hướng tới một nền thực phẩm sạch” - bà Phong Lan nhận định.

“Hội chợ xanh 2018” diễn ra từ ngày 25 đến 28-1 tại Nhà thi đấu Quân khu 7 (202 Hoàng Văn Thụ, phường 9, quận Phú Nhuận, TP.HCM), vào cửa tự do.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm