Những cách dễ dàng giúp cơ thể tỏa hương thơm quyến rũ

Với những sản phẩm tạo mùi hương nhân tạo, nếu không biết cách sử dụng, thay vì tạo cảm giác dễ chịu, bạn chỉ khiến mọi người tránh xa, hoặc nhẹ hơn sẽ trở thành bản sao mờ nhạt như bao nhiêu người khác.

Để có một mùi hương độc đáo, cá tính và quyến rũ, bạn cũng cần phải qua những bước luyện tập nhất định.

1. Luyện tập sự nhận biết mùi hương

Không chỉ với mùi cơ thể, nhận biết mùi hương xung quanh giúp giác quan bạn tinh nhạy hơn, dễ dàng liên kết các mùi hương với trí nhớ, ký ức. Từ đó, bạn trở nên tinh tế hơn với mùi hương của bản thân và mùi hương từ không gian xung quanh.

2. Thanh lọc mùi hương

Một khi đã trở nên nhạy bén, tinh tế với các loại mùi, bạn có thể thanh lọc các mùi hương xung quanh mình một cách dễ dàng. Lúc này, thay vì dùng sản phẩm từ hương liệu, bạn nên sử dụng tinh dầu.

3. Sử dụng các loại mùi hương

Một khi đã thanh lọc các loại mùi hương xung quanh, bạn có thể chọn lựa lại các loại mùi tinh tế hơn để sử dụng cho cơ thể và không gian bên ngoài. Hãy chọn các loại mùi tạo cảm giác vui vẻ, thoải mái cho bạn thay vì các loại hương liệu hóa học quá gắt.

4. Tin vào khứu giác của bản thân

Khứu giác con người có thể thay đổi tùy theo thời điểm, cảm xúc, không khí... Mùi chanh có thể rất tươi mát vào buổi sáng nhưng sẽ trở nên chua gắt vào buổi tối. Khoảng chiều tối, con người trở nên mệt mỏi, nên sẽ khó nhận biết các mùi nhẹ nhàng hơn.

Dựa vào cảm giác của bản thân để chọn lựa mùi hương, bạn cũng dễ nắm bắt được sự đồng cảm xung quanh hơn. Mùi hương từ bạn sẽ tạo được cảm giác dễ chịu hơn là mùi hóa chất gay gắt thường lệ.

5. Hòa trộn mùi hương

Khi giác quan đã trở nên tinh tế và độc lập, bạn có thể hòa trộn và tạo thành mùi hương độc đáo, sâu sắc cho riêng mình, tạo cảm giác và hình ảnh sống động, ấn tượng hơn.

Lúc này, bạn không nhất định phải dùng một loại  mùi hương từ ngày này sang ngày khác, mà bạn có thể thử nghiệm những mùi mới lạ. Những mùi hương này đều phản ánh cá tính, phẩm vị, cảm xúc riêng biệt chỉ của riêng mình bạn mà thôi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm