Những dấu hiệu cho thấy gan bị nhiễm độc

Khi gan bị nhiễm độc và trở nên suy yếu, các bộ phận cơ thể đều bị ảnh hưởng bởi chất độc hại không được gan thanh lọcsẽ tác động lên toàn bộ cơ thể. Bởi vậy, ngay khi gan bắt đầu có dấu hiệu, bạn nên chú ý để giúp ganhồi phục ngay.

Những dấu hiệu gan bị suy yếu rất dễ nhận ra mà chưa cần phải trải qua những xét nghiệm. Hãy lắng nghe cơ thể mình nếu thấy có những dấu hiệu dễ nhận ra này thì hãy đi kiểm tra sức khỏe ganngay nhé.

1. Vàng da

Sở dĩ bệnh gangây ra vàng da là do khi gan có vấn đề, các phân tử bilirubin bị gan phá vỡ và tăng cao trong máu. Các phân tử bilirubin này không chỉ gây vàng da mà còn gây vàng mắt, nước tiểu cũng chuyển sang màu vàng.

Vàng da được coi là dấu hiệu quan trọng của các bệnh về gan. Các nhà khoa học coi nó là triệu chứng đầu tiên, đôi khi là triệu chứng duy nhất mà bạn có thể nhận thấy để báo động gan bạn đang có vấn đề.

2. Sưng bụng

Khi gan bị sưng sẽ làm cho bụng bị phình ra theo. Ngoài ra, gan hoạt động không tốt khiến cho cơ thể tích tụ chất lỏng cũng góp phần gây nên hiện tượng sưng và cứng bụng.

Nếu bạn thấy bụng mình bị sưng ở phần góc tư bên phải của bụng kèm theo cảm giác cứng, ấn vào thấy đau thì nhất định bạn đã có bệnh về gan.

3. Bài tiết ra chất thải không bình thường

Nếu chất thải trong cơ thể bạn thông qua đường bài tiết ra ngoài mà có dấu hiệu màu sắc nhợt nhạt hơn bình thường thì nghĩa là gan bạn đã có vấn đề trong việc sản xuất ra mật.

Nếu chất thải này sậm màu hơn bình thường, thậm chí trở nên đen hoàn toàn thì có nghĩa trong chất thải có lẫn máu, điều đó cũng báo hiệu sự nguy hiểm của gan.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

(PLO)- Hơn 70% người trưởng thành tại Việt Nam bị viêm lợi, viêm quanh răng. Đây là nội dung được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin tại Lễ mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới diễn ra tại TP.HCM ngày 16-3.