Có những điều thần tiên trong bệnh viện

Dậy từ 5 giờ 30 sáng, bé NTTN (6 tuổi), một bệnh nhi ung thư máu đã kêu mẹ dắt xuống sân để được vui chơi cùng những công chúa, hoàng tử và nhiều nhân vật cổ tích khác mà bé N. từng được nghe kể.

Chị Bùi Kim Phượng (quê Tây Ninh), mẹ của bé N, cho biết gần ba tháng nay hai mẹ con chị ở trong BV, ít được ra ngoài vui chơi nên bé N. thường quấy khóc, buồn bã. Mấy hôm trước khi nghe bác sĩ nói có ngày hội “Những điều thần tiên” bé đã rất nôn nao. Hôm nay N. dậy sớm hơn mọi ngày, ngồi ngoan ngoãn bên mẹ dõi theo những tiết mục biểu diễn văn nghệ sôi động

Chị Phượng nói thêm, biết chương trình còn có phiên chợ cổ tích giá 0 đồng cho bệnh nhi với các món quà như đồ chơi, quần áo mới, giày dép, sách truyện, thực phẩm trẻ em… nên chị cũng háo hức không kém bé N. Chị cùng N. đi chợ, chọn mua cho bé một cái chăn, cái gối mới và không quên mua một thú nhồi bông để mà tặng bạn cùng phòng N.

Ôm trong tay món quà được mẹ mua về, bé N. vui tươi nói: “Con thích đi chơi hơn nằm trong phòng, con thích chú đi cà kheo, cô Lọ Lem nữa”.

“Có phiên chợ 0 đồng, tôi mua được đồ chơi thêm đồ chơi cho N. và một số vật dụng khác mà không tốn nhiều tiền. Hơn hết là con bé có được một ngày vui chơi”, chị Phượng bày tỏ.

Bé N. vui vẻ với trò chơi búp bê. Ảnh: TRÚC PHƯƠNG.

Ngày hội “ Những điều thần tiên” là một trong những hoạt động trong chương trình "Ước mơ của Thúy" được báo Tuổi Trẻ phối hợp cùng Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam TP.HCM, Đoàn cơ sở Bệnh viện Ung bướu và các lực lượng tình nguyện tổ chức định kỳ hằng năm, nhân dịp Quốc tế thiếu nhi 1-6.

Bà Nguyễn Thị Hương, Ủy viên Ban biên tập báo Tuổi Trẻ, Ban tổ chức chương trình “Ước mơ của Thúy”, cho biết ngày hội có nhiều hoạt động đa dạng, đầy màu sắc dành cho các bé bệnh nhi như: sân khấu cổ tích, chụp ảnh cổ tích cho bệnh nhi hóa trang thành công chúa, hoàng tử, sau đó hình các bé được in vào các vật phẩm lưu niệm như ly sứ, khung hình ngộ nghĩnh, khu trò chơi dân gian… Đặc biệt, đây là lần đầu tiên ngày hội có thêm mô hình phiên chợ cổ tích 0 đồng.

“Phiên chợ san sẻ một phần khó khăn về kinh tế của gia đình bệnh nhi, riêng bệnh nhi tự được tay lựa chọn những món quà mà các em yêu thích, giúp các em cho một ngày 1-6 vui vẻ dù đang phải điều trị trong BV”, bà Hương chia sẻ.

Dù thời tiết nóng nhưng các bệnh nhi vẫn miệt mài dõi theo những điều thần tiên đang diễn ra tại đây. Ảnh: TRÚC PHƯƠNG

Cũng tại ngày hội, chương trình “Ước mơ của Thúy” trao tặng 170 phần quà đến các bệnh nhi. Hỗ trợ 60 bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 5 triệu đồng/bệnh nhi.

Trước đó, chương trình đã đến thăm và tặng quà cho 830 bệnh nhi ung thư  tại 8 BV là Nhi Đồng 2, Truyền máu huyết học, Chấn thương chỉnh hình TP.HCM, Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng, Trung ương Huế, Bệnh viện K, Nhi Trung ương và Huyết học - Truyền máu Trung ương Hà Nội.

Tại những nơi này, chương trình đã hỗ trợ điều trị bệnh cho 240 bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Trò chơi dân gian vui nhộn giữa sân bệnh viện giúp các em tạm quên đi sự đau đớn của bệnh tật.

Có những điều thần tiên trong bệnh viện ảnh 5

Các bệnh nhi hóa thân thành hoàng tử, công chúa trong khu vườn cổ tích. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm