Những thiên thần chào đời đầu năm Canh Tý 2020

Khi những tiếng pháo hoa đì đùng, sáng rực trên bầu trời trong tiếng reo mừng của những người dân thì tại Bệnh viện (BV) Từ Dũ cũng rộn ràng với những tiếng khóc cất lên từ năm em bé chào đời năm Canh Tý 2020.

Khoảnh khắc đáng nhớ của bé chào đời đầu năm Canh Tý 2020. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Đúng thời khắc giao thừa, có 2 bé trai và 2 bé gái đã chào đời tại BV. Trong đó, bé trai được sinh mổ cân nặng 4.000 g. Sáu phút sau, thêm 1 bé gái ra đời với cân nặng 3.600 g.

Một em bé đáng yêu chào đời vào đêm giao thừa tại Bệnh viện Từ Dũ. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Điều đặc biệt là 4/5 bé đều là con đầu của các cặp vợ chồng. Trong đó, chị LTYN (23 tuổi) trước đây bị cường giáp, phải điều trị tại BV Ung Bướu nhưng vẫn được các bác sĩ hỗ trợ sinh thường một cách an toàn. Bé gái của chị cân nặng 3.250 g.

Còn với chị CTMX (34 tuổi, Long An) dù đã trải quả một lần sinh nở vào cách đây 13 năm nhưng thai kỳ lần này, chị không tránh khỏi hồi hộp.

Một sản phụ hạnh phúc khi sinh con. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Đây là thai kỳ nguy cơ cao với việc chị bị đái tháo đường do mang thai. Ngoài ra, chị còn có tiền sử bị hen suyễn, dị ứng với kháng sinh và tử cung lại có u xơ.

Vào bệnh viện lúc 10 giờ ngày 30 Tết, chị cũng không ngờ mình lại sinh thường một cách an toàn đúng vào 0 giờ 00 với một bé trai kháu khỉnh nặng tới 3.700g. Các bé sinh bằng phương pháp sinh thường đều được tiếp xúc da kề da với mẹ. Việc làm này giúp kết nối tình yêu thương giữa mẹ và con.

Một ông bố vui mừng khi chúc mừng vợ con. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Vào thời khắc chuyển giao thiêng liêng giữa năm cũ và năm mới, TS-BS Lê Quang Thanh, giám đốc BV Từ Dũ cũng có mặt tại bệnh viện để cùng chào đón các thiên thần ra đời và chia vui với những gia đình, động viên tinh thần các nhân viên y tế đang làm nhiệm vụ tại đây. 

Giám đốc Bệnh viện Từ dũ Lê Quang Thanh chúc mừng các sản phụ vượt cạn thành công. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Trong đêm giao thừa, BV có 40 sản phụ đang nằm chờ sinh tại khoa Sanh, có 140 sản phụ khác đón Tết tại các khoa trước sinh do các tình trạng cần theo dõi sát thai nhi. Có 180 em bé chào đời trong ngày cuối cùng của năm 2019 âm lịch.

Cùng thời điểm, Bệnh viện Phụ sản Thành phố Cần Thơ cũng rộn ràng đón những em bé chào đời vào thời khắc đặc biệt này. 

Các y bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Thành phố Cần Thơ vui mừng đỡ sinh các bé vào thời khắc giao thừa. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Các sản phụ sinh vào đêm giao thừa đều nằm trong nhóm nguy cơ cao được phẫu thuật bắt con thành công với sự phối hợp của rất nhiều y bác sĩ sản khoa có kinh nghiệm.

Một em bé đáng yêu chào đời vào thời khắc đặc biệt tại Bệnh viện Phụ sản Thành phố Cần Thơ. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Chào đón em bé ra đời đầu tiên tại BV, BS CKII Nguyễn Hữu Dự, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản TP Cần Thơ chia sẻ: Giao thừa là khoảnh khắc thiêng liêng đánh dấu bước chuyển mình cho một năm mới đầy hứa hẹn đơm hoa kết trái.

"Được nâng niu đón chào các thiên thần bé nhỏ trong giây phút giao thừa là niềm hạnh phúc vô hạn của chúng tôi. Hi vọng đây sẽ là món quà vô giá của các bà mẹ tại thời điểm hiện tại và tương lai khi được trải nghiệm các dịch vụ tại BV chúng tôi", BS Dự nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm