Những thực phẩm tốt nhất giúp quý ông tăng cường sức khỏe

Rau xanh

Các loại rau xanh như rau chân vịt, súp lơ, cải xoăn là nguồn cung cấp folate. Một nghiên cứu được tiến hành tại Đại học Harvard cho thấy, nam giới có chế độ ăn nhiều folate giảm 30% khả năng bị bệnh động mạch ngoại biên.

Bưởi, cam và đào

Nam giới ăn ít nhất 200mg vitamin C/ngày có thể cải thiện số lượng và khả năng di chuyển của tinh binh.

Một nghiên cứu được tiến hành tại Đại học Texas cho thấy, nhóm nam giới hút nhiều thuốc lá và có chất lượng tinh trùng kém được dùng vitamin C hàng ngày đã có những cải thiện về chất lượng tình trùng. Bưởi, cam và đào là những loại trái cây chứa lượng vitamin C dồi dào.

Ăn hơn 10 phần cà chua mỗi tuần có thể giúp nam giới giảm khoảng 20% nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt. (Hình minh họa)

Cà chua

Ăn hơn 10 phần cà chua mỗi tuần có thể giúp nam giới giảm khoảng 20% nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt.

Một nghiên cứu của Anh cho thấy nam giới ăn ≥ 5 phần rau quả mỗi ngày giảm 24% nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt so với nam giới chỉ ăn ≤ 2,5 phần rau quả mỗi ngày.

Các nhà nghiên cứu tin rằng chất chống ôxy hóa lycopene có trong cà chua giúp bảo vệ chống tổn thương tế bào.

Các loại đậu

Nam giới bổ sung các loại đậu vào chế độ ăn có thể giảm nguy cơ đau tim. Theo một nghiên cứu tại Trường Y tế công cộng Harvard, ăn một phần đậu/ngày giúp giảm 38% nguy cơ đau tim, giảm nồng độ LDL.

Sữa chua

Lợi khuẩn probiotic có trong sữa chua giúp bảo vệ đường ruột và tăng cường hệ miễn dịch. Một nghiên cứu của Thụy Điển cho thấy, những công nhân bổ sung lợi khuẩn Lactobacillus reuteri hàng ngày có số ngày ốm ít hơn so với những người dùng giả dược.

Theo BS P.Liên (Suckhoedoisong)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

(PLO)- Hơn 70% người trưởng thành tại Việt Nam bị viêm lợi, viêm quanh răng. Đây là nội dung được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin tại Lễ mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới diễn ra tại TP.HCM ngày 16-3.