Nơi thư giãn tinh thần cho bệnh nhân ung thư

Sáng 5-3, đơn vị Tuyến Vú phối hợp cùng Phòng Công tác xã hội (Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM) đưa vào hoạt động Khu sinh hoạt người bệnh dành cho bệnh nhân ung thư vú.

Khu sinh hoạt bố trí các tủ nón len, tóc giả, áo ngực, người bệnh khi cần sử dụng thì liên hệ điều dưỡng để được hỗ trợ. Bên cạnh đó, người bệnh có thể chọn lựa cho mình những cuốn sách yêu thích tại Tủ sách ung thư - Hạt giống tâm hồn.

Chị Ngát lấy đọc cuốn sách có tựa đề khá thú vị. Ảnh: HL

Chăm chú đọc cuốn Đừng ngồi chờ chết trong gió bão, chị Tạ Thị Ngát (46 tuổi, quê Thanh Hóa) chia sẻ rất phấn khởi khi thấy người bệnh có khu sinh hoạt riêng. Trong thời gian điều trị tại bệnh viện, chị sẽ tranh thủ tìm đọc những cuốn sách ở khu vực này.

Chị Ngát chia sẻ, bản thân chị từng trải qua cơn gió bão như trong cuốn sách đang cầm trên tay. May mắn, nhờ sự động viên của gia đình và sự chăm sóc tận tình của y bác sĩ tại Đơn vị Tuyến vú, chị dần lấy lại được niềm hy vọng và lạc quan sẽ sớm xuất viện, chứng kiến con khôn lớn, trưởng thành.

Khu sinh hoạt bố trí các tủ tóc để bệnh nhân liên hệ khi cần. Ảnh: HL

ThS Lê Minh Hiển, Trưởng phòng Công tác xã hội BV Chợ Rẫy, chia sẻ người bệnh ung thư thường mang tâm trạng u uất, hoang mang, lo lắng. Sách sẽ giúp họ nâng đỡ tinh thần, có thêm sức mạnh để chiến đấu chống lại bệnh tật.

Những cuốn sách ở đây được chọn lựa kỹ về nội dung, tác giả, nhà xuất bản... giúp người bệnh trang bị thêm kiến thức về căn bệnh ung thư, từ đó hiểu đúng về căn bệnh của mình. “Mong rằng Khu sinh hoạt sẽ là nơi người bệnh có thể thư giãn, giúp người bệnh vơi bớt nỗi đau bệnh tật, có thêm niềm tin và hy vọng vào cuộc sống” - ThS Lê Minh Hiển bày tỏ.

Nhân dịp này, các nhà tài trợ cũng trao nhiều phần quà như tóc giả cho bệnh nhân ung thư vú. 

Một số hình ảnh khác tại khu sinh hoạt: 

Tủ sách với nhiều đầu sách. Ảnh: HL

Các bệnh nhân chăm chú tìm thể loại sách theo sở thích. Ảnh: HL

Một bệnh nhân đang đọc một trang sách về sự dũng cảm. Ảnh: HL

Tủ sách do các mạnh thường quân đóng góp. Ảnh: HL

Các nhà tài trợ đồng hành cùng chương trình dành cho bệnh nhân ung thư vú. Ảnh: HL

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm