Nữ sinh bị tạt acid phẫu thuật thành công tại Thái Lan

Tháng 3-2016, hai nữ sinh ở TPHCM bị tạt acid đã làm chấn động dư luận cả nước. Nạn nhân là hai cô gái trẻ, V. chỉ bị thương nhẹ còn Hương bị tạt acid trực tiếp vào mặt.

Sau một tháng được điều trị tích cực tại BV Chợ Rẫy, Hoàng Tăng Thị Thu Hương xuất viện với một bên mắt không còn, một bên mũi, miệng bị biến dạng, thương tích 75% khuôn mặt.

Sau khi biết tai nạn đau lòng này, nhằm đem đến tương lai tốt đẹp hơn cho cô nữ sinh, các giáo sư, bác sĩ của Apex Medical Center đã quyết định hỗ trợ phẫu thuật thẩm mỹ trả lại gương mặt bình thường cho Hương.

Nụ cười tươi tắn đã trở lại với cô nữ sinh xinh đẹp ngày nào khi kết quả điều trị khá tích cực. Từ trái qua: Em Hoàng Tăng Thị Thu Hương trước đợt điều trị thứ 2 và mẹ của em
Nụ cười tươi tắn đã trở lại với cô nữ sinh xinh đẹp ngày nào khi kết quả điều trị khá tích cực. Từ trái qua: Em Hoàng Tăng Thị Thu Hương trước đợt điều trị thứ hai và mẹ của em

Đợt điều trị đầu tiên diễn ra vào khoảng tháng 10-2016: Hương được tiêm tế bào gốc nhằm tái tạo làn da đầy sẹo lồi lõm, biến dạng. Đợt điều trị thứ hai vừa diễn ra trong tuần qua tại Thái Lan với ca mổ kéo dài sáu tiếng nhằm: Tạo hốc mắt, phẫu thuật chỉnh hình mũi, môi. Gương mặt hiện tại của em Hương đã được cải thiện khá nhiều sau hai đợt điều trị. 

Đợt điều trị thứ ba sẽ chỉnh hình lại toàn bộ khuôn mặt cho em Hoàng Tăng Thị Thu  Hương lần cuối, dự kiến vào cuối tháng 5-2017.

Ông Phạm Đình Trung - đại diện phía Việt Nam của Apex Medical Center cho biết: "Các bác sĩ, các chuyên gia thẩm mỹ chúng tôi chỉ có thể tái tạo khuôn mặt cho cô bé. Còn để tái tạo cuộc đời cho em - theo ý nghĩa đầy đủ nhất, đẹp đẽ nhất, nhân văn nhất thì còn cần nhiều điều kiện khác. Làm thế nào để cô nữ sinh xinh đẹp ngày nào quay lại hòa nhập với xã hội, ổn định tâm lý và tạo dựng một cuộc sống mới như bao người khác rất cần sự chia sẻ, cảm thông của cộng đồng xã hội".

Mới đây, thông qua mạng xã hội, Ông Phạm Đình Trung đã kêu gọi mọi người hãy mở rộng tấm lòng với em Hoàng Tăng Thị Thu Hương, không nhất thiết phải bằng tiền bạc vật chất mà bằng những hành động thiết thực hơn để em không còn mặc cảm và tự ti với xã hội.

"Các Photographers hãy tạm dừng chụp người mẫu hay sản phẩm sành điệu nào đó để dành thời gian tặng bé (em Thu Hương - NV) 1 bộ ảnh thật ý nghĩa. Các Stylist hãy tìm giúp bé bộ cánh hợp nhất để tiếp tục đến trường. Các chủ nhà hàng hãy mời bé đến dùng bữa tại nơi của mình. Các doanh nhân hãy tìm cho bé 1 công việc thích hợp để bé có thể làm thêm sau giờ học. Các nhà tổ chức sự kiện, hãy dành cho bé một ghế ngồi trang trọng trong chương trình của mình. Các blogger, hãy tìm đến em như một câu truyện để truyền cảm hứng cho giới trẻ ngày nay. Tất cả chúng ta cần có những hành động thiết thực để khích lệ tinh thần giúp em nhanh chóng hòa nhập với cuộc sống. Chúng ta hãy cùng nhau tái tạo một CUỘC ĐỜI lấp lánh niềm tin cho thiếu nữ này, cùng nhau đưa bé Hương trở lại cuộc sống bình thường, chỉ như một người bình thường mà thôi" - ông Phạm Đình Trung chia sẻ mong muốn của mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm