Nữ sinh viên ĐH Y Dược TP.HCM không nhiễm COVID, thoát cách ly

Ngày 14-3, thông tin từ ĐH Y Dược TP.HCM cho biết khoa Răng hàm mặt của trường này đã cho một sinh viên nghỉ học để cách ly tại nhà do có liên quan đến bệnh nhân nhiễm COVID thứ 38 (38 tuổi, nữ, sống ở Bình Thuận) của Việt Nam. Nữ sinh viên này đã có tương tác với người từng tiếp xúc bệnh nhân 38 (nguồn lây nhiễm F1) tại Bình Thuận và đứng trước nguy cơ phơi nhiễm, trở thành nguồn lây nhiễm F2.

Sau khi nhận được thông tin, nữ sinh viên đã nhanh chóng được cho nghỉ phép để tự cách ly theo hướng dẫn. Kết quả xét nghiệm cho thấy nữ sinh viên âm tính với COVID. Tuy nhiên, để đảm bảo cho cộng đồng nhà trường và các bệnh nhân đang điều trị tại đây, khoa Răng hàm mặt vẫn tiếp tục cho nữ sinh viên cách ly 14 ngày, đồng thời đưa ra thông báo phù hợp đến các trường hợp từng tiếp xúc với nữ sinh. Song song đó, tiêu độc khử trùng khu vực khoa Răng hàm mặt và các khu điều trị, đặc biệt tăng cường ở khu điều trị 1.

Đại học Y Dược TP.HCM, nơi nữ sinh viên liên quan ca bệnh nhân thứ 34 theo học. 

Cập nhật kết quả từ Sở Y tế Bình Thuận, nhà trường được biết ca F1 có tiếp xúc gần với nữ sinh viên âm tính với COVID-19. Do đó, theo văn bản chỉ đạo của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch bệnh COVID-19 số 1204/CV BCĐ ngày 11-3-2020, nữ sinh này hoàn toàn không bị phơi nhiễm COVID-19. Nữ sinh viên sau đó đã được giải phóng cách ly tại nhà để sinh hoạt và học tập bình thường tại khoa Răng hàm mặt Đại học Y Dược TP.HCM.

Hiện tại, khoa Răng hàm mặt khẳng định vẫn tiếp tục tăng cường, cải thiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo chiến lược chung của toàn trường cũng như thực hành hướng dẫn kiểm soát lây nhiễm trong điều trị răng miệng cho bệnh nhân nhằm đảm bảo môi trường an toàn cho sinh viên, đội ngũ giảng dạy, nhân viên và bệnh nhân đang điều trị tại đây.

Trước đó, vào ngày 9-3, Trường ĐH Y Dược TP.HCM là một trong số ít trường cho sinh viên quay trở lại học. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm