Nuôi con bằng sữa mẹ giúp ngừa ung thư

Tháng 8 là Tháng thế giới nuôi con bằng sữa mẹ (World Breastfeeding Month), phụ nữ được khuyến khích nuôi con bằng sữa mẹ ít nhất là cho đến khi đứa trẻ được một tuổi.

TS Bandita Sinha, bác sĩ sản phụ khoa Ấn Độ cho biết nuôi con bằng sữa mẹ có nhiều lợi ích rất lớn. Nó không chỉ giúp người mẹ giảm cân vì sự tăng cường trao đổi chất mà còn giúp tử cung trở về kích thước bình thường nhanh hơn, khoảng 6 tuần so với thời gian 10 tuần của 1 bà mẹ không cho con bú.

Hình minh họa.

"Vì sữa mẹ chứa 20 calo trên gần 30 ml sữa, nên nếu đứa trẻ bú gần 600ml sữa một ngày, bà mẹ sẽ giải phóng khỏi cơ thể 400 calo”, TS Sinha cho biết.

Phụ nữ trở lại làm việc sớm sau khi sinh, việc nuôi con bằng sữa mẹ có thể là nhiệm vụ nặng nề. Nhưng các bà mẹ có thể sử dụng bình hút sữa để dự trữ sữa cho trẻ.

Cũng theo TS Shinha, nuôi con bằng sữa mẹ có thể ngăn ngừa ung thư vú. “Tôi khuyên các bà mẹ nên cho con bú ít nhất cho đến khi trẻ được một tuổi. Nếu các bà mẹ thiếu sữa thì mới dùng đến sữa bột thay thế, nhưng chỉ 5 trong 100 bà mẹ gặp phải vấn đề này, một số thì bị trầm cảm. Một số phụ nữ khác thì không hứng thú với việc cho con bú, nhưng chúng tôi khuyên nên làm điều này ngay cả khi thời gian rất căng thẳng”, TS Shinha cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm