Nuốt phải răng giả, một bệnh nhân suýt chết

Ngày 27-7, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đau bụng dữ dội. Trước đó, hai gày, trong khi chải răng, hàm răng giả của ông Bình (gồm 2 răng, nướu, 2 móc thép) đã tuột ra và bị nuốt xuống bụng.

Thấy không có biểu hiện đau đớn gì, gia đình hy vọng hàm răng giả sẽ theo đường đại tiện ra ngoài. Nhưng 3 ngày sau, ông Bình xảy ra những cơn đau đột ngột, dữ dội, kèm không tiêu, tiểu được, ăn vào lại bị nôn ra.

Theo chẩn đoán của các bác sĩ, bệnh nhân bị tắc ruột do dị vật và tiến hành mổ cấp cứu. Mở ổ bụng bệnh nhân, các bác sĩ thấy móc sắt của răng giả dính chặt vào bóng trực tràng, đoạn ruột từ đại tràngđến trực tràng bị hoại tử toàn phần. Các bác sĩ sau đó đã tiến hành cắt bỏ đoạn ruột hoại tử, đưa đại tràng ra ngoài thành bụng và làm hậu môn nhân tạo.

Bác sĩ Phan Văn Phong, người mổ cho bệnh nhân cho biết, dị vật đường tiêu hóa do nuốt nhầm là một bệnh lý khá phổ biến. Khi nuốt nhầm dị vật, bệnh nhân nên đến ngay các cơ sở y tế để được xử lý sớm, vừa dễ dàng, vừa không để lại di chứng. Xử lý muộn, dị vật sẽ trôi xuống sâu hơn, gây tắc, thủng và hoại tử ruột.

Theo Phương Liễu (Đồng Nai Online)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm