Ổ bệnh từ những chiếc ly lâu ngày không rửa

Vi khuẩn phát triển mạnh trong môi trường ẩm ướt. Do đó, khi dùng lại ly tách nhiều lần, bạn không chỉ tạo một môi trường lý tưởng cho vi khuẩn, vi trùng, ký sinh trùng phát triển. Khi bạn uống lại chiếc ly đó, vi khuẩn có thể làm phát sinh nhiều căn bệnh không ngờ.

Có mặt phổ biến trong những chiếc ly đó là các vi khuẩn, virus, vi trùng gây bệnh đường ruột do chúng sinh trưởng rất tốt ở nơi ẩm ướt.  Do đó, mỗi khi bạn uống nước bằng ly này, tức là bạn đang nuốt rất nhiều loại vi khuẩn "trên trời rơi xuống" vào cơ thể.

Nếu bạn đang bị bệnh, vi khuẩn lưu lại trên ly bạn uống. Và nếu bạn không rửa ly và làm sạch ly trước khi uống lần sau, vi khuẩn ấy sẽ tự nhân lên vô số khiến bạn đổ bệnh lần nữa.

Càng nhiều người dùng chung ly, nguy cơ mắc bệnh của bạn càng cao. Bởi vậy, hãy sắm riêng ly cho mình và súc rửa sạch chúng sau mỗi lần sử dụng.

Cạnh đó, nguồn nước uống cũng có thể góp phần vào việc lây lan vi khuẩn. Không như nước máy, nước đóng chai, nước giếng không có thêm chất chlorine để ngăn chặn bớt vi khuẩn sinh sôi, nên nếu chiếc ly ấy được nhiều người dùng, các loại vi khuẩn, vi trùng, virus đường ruột sẽ được "trao đổi" qua lại, gây ra những căn bệnh đường ruột, thậm chí gây nên ói mửa, tiêu chảy.

Đặc biệt là ly nhựa được dùng trong thời gian dài sẽ bị suy thoái dần, có nhiều vết nứt, rãnh cho vi khuẩn bám vào, tích tụ lại. Bạn nên dùng ly thủy tinh có thể làm khô tốt hơn, do đó làm giảm lượng vi khuẩn sinh sôi nhiều hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm