Ớn lạnh huyết heo luộc

 Huyết heo được luộc trong nồi nước hôi hám. Ảnh: Trạm Thú y huyện Bình Chánh

Tại thời điểm kiểm tra, đoàn ghi nhận khu vực luộc huyết heo chật chội, đầy bụi bặm, nền nhà đọng nước hôi hám. Sáu nồi nhôm to đùng, cáu bẩn đang luộc hàng trăm cục huyết heo. Nước trong nồi sôi sùng sục, đen thui, bốc mùi khó chịu. Cạnh đó, hàng chục thùng nhựa đựng huyết heo lõng bõng. Một thành viên trong đoàn mở nắp thùng nhựa kiểm tra, lập tức bụm mũi bụm miệng vì không chịu nổi mùi tanh tưởi bốc ra.

 Sau khi luộc, huyết heo được đựng trong bịch để mang phân phối. Ảnh: Trạm Thú y huyện Bình Chánh

Huyết heo sau khi luộc được vớt ra rổ nhựa lớn rồi xắt thành từng cục nhỏ. Nhiều cục huyết rớt xuống đất, một bà nhặt lên rồi quăng lại vô rổ. Sau đó huyết heo được đựng trong những bịch nylon để giao cho khách. Ông Hùng cho biết huyết heo được mua từ một cơ sở giết mổ trên địa bàn quận 8 (TP.HCM), sau đó mang về luộc lại rồi bỏ mối cho các chợ và quán nhập trên địa bàn TP.HCM. Toàn bộ 546 kg huyết heo không có giấy chứng nhận kiểm dịch. Ông Hùng cũng không xuất trình được giấy phép kinh doanh.

Ông Hùng tự nguyện tiêu hủy toàn bộ huyết heo nói trên, đồng thời chịu chi phí tiêu hủy. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, ông Hùng vẫn chưa có mặt tại UBND xã Bình Hưng để giải quyết vụ việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm