Phá thai giảm nhờ được tư vấn tiền hôn nhân

Đây là kết quả đạt được khi TP.HCM triển khai thực hiện mô hình điểm tư vấn miễn phí sức khỏe sinh sản và tiền hôn nhân”.

Sáng 22-7, BS Đặng Phi Yến, Trưởng phòng Truyền thông-Giáo dục Chi cục Dân số-Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ) TP.HCM, cung cấp thông tin trên tại hội nghị báo cáo kết quả hoạt động mô hình điểm tư vấn miễn phí sức khỏe sinh sản và tiền hôn nhân trên địa bàn TP.HCM giai đoạn 2011-2015.

Phá thai giảm nhờ được tư vấn tiền hôn nhân ảnh 1
Tư vấn viên quận Tân Phú (TP.HCM) đang truyền thông sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân cho vị thành niên. Ảnh: TRẦN NGỌC

Theo BS Yến, mô hình điểm tư vấn miễn phí sức khỏe sinh sản và tiền hôn nhân được thực hiện từ năm 2009. Đến nay Chi cục DS-KHHGĐ TP.HCM đã thành lập được chín điểm tư vấn trên địa bàn các quận 3, 4, 6, 8, Thủ Đức, Bình Thạnh, Tân Phú và hai huyện Bình Chánh, Củ Chi.

Nội dung tư vấn bao gồm quan hệ tình dục an toàn, khám sức khỏe trước khi kết hôn, sàng lọc sơ sinh… “Giai đoạn 2011-2015 có hơn 192.910 lượt người được tư vấn sức khỏe sinh sản và tiền hôn nhân. Gần 70% người được tư vấn hài lòng các loại hình được cung cấp tại điểm tư vấn. Gần 86% người được tư vấn hài lòng với đội ngũ tư vấn viên về khả năng giao tiếp, truyền tải kiến thức…” - BS Yến cho biết thêm.

Theo BS Nguyễn Hữu Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, Chi cục DS-KHHGĐ TP.HCM cần giới thiệu rộng rãi các điểm tư vấn để những đối tượng có nhu cầu biết và tiếp cận.

“Kỹ năng truyền đạt của tư vấn viên rất cần thiết. Bên cạnh đó, thông tin cung cấp cho những người được tư vấn phải chính xác. Do vậy, Chi cục DS-KHHGĐ TP.HCM cần đánh giá năng lực và kiến thức chuyên môn của các tư vấn viên để hoạt tư vấn mang lại hiệu quả hơn” - BS Hưng nói.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

(PLO)- Hơn 70% người trưởng thành tại Việt Nam bị viêm lợi, viêm quanh răng. Đây là nội dung được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin tại Lễ mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới diễn ra tại TP.HCM ngày 16-3.