Phát động cuộc thi 'Y tế Việt Nam - 60 năm làm theo lời Bác dạy'

Cuộc thi nhằm động viên cán bộ công chức, viên chức, người lao động ngành y tế thêm yêu ngành, yêu nghề, phấn đấu vượt qua mọi khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền để mỗi người dân, toàn xã hội đồng cảm, chia sẻ những khó khăn, vất vả của động ngũ y, bác sĩ đang ngày đêm miệt mài với công việc và cùng chung tay chăm lo cho sức khỏe của cộng đồng.

Đối tượng dự thi là công dân Việt Nam và người nước ngoài đang sống ở Việt Nam. Tác phẩm dự thi là tác phẩm truyền hình, thời lượng không quá 10 phút phản ánh đến công tác phòng chống dịch bệnh, khám chữa bệnh, sản xuất dược phẩm, nghiên cứu khoa học và đào tạo....; những cá nhân và tập thể y bác sĩ đang ngày đêm chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân (trực tiếp hoặc gián tiếp).

Phát biểu tại lễ phát động, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, nhấn mạnh sự quan tâm của Bác Hồ đối với ngành Y tế. Trong lá thư gửi ngành Y, Bác viết: "Thương yêu người bệnh - Người bệnh phó thác tính mệnh của họ nơi các cô, các chú. Chính phủ phó thác cho các cô, các chú việc chữa bệnh tật và giữ sức khỏe đồng bào. Đó là nhiệm vụ rất vẻ vang". Bác nhấn mạnh: "Cán bộ cần phải thương yêu, săn sóc người bệnh như anh em ruột thịt của mình, coi họ đau đớn cũng như mình đau đớn, lương y phải như từ mẫu".

Theo ông Long, nhu cầu chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ của nhân dân ngày càng cao và đa dạng, đòi hỏi các cán bộ y tế càng phải cố gắng nhiều hơn, làm việc với tinh thần trách nhiệm cao hơn, để xứng đáng hơn nữa với lời dạy của Bác Hồ.

Theo ông Long, cuộc thi cũng là cơ hội để cả cộng đồng thể hiện tình cảm, sự tri ân với các thế hệ thầy thuốc đa hi sinh xương máu để bảo vệ và xây dựng tổ quốc. Cuộc thi cũng là cơ hội để phát hiện ra những tấm gương thầy thuốc điển hình, những người đang ngày đêm tận tụy cống hiến, hy sinh hết mình vì sức khỏe của hơn 90 triệu người dân Việt và từ đó giáo dục cho các thế hệ thầy thuốc tương lai.

Ban tổ chức sẽ nhận bài dự thi bắt đầu từ ngày 10-9 đến hết ngày 25-12. Ban tổ chức sẽ chấm và trao một giải nhất, hai giải nhì, ba giải ba và các giải khuyến khích. Dự kiến lễ trao giải sẽ được trao vào trung tuần tháng 2-2015, nhân dịp kỷ niệm 60 năm Bác Hồ gửi thư cho ngành y tế. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm