Phát hiện con số lý tưởng cho ‘chuyện ấy’

Đối với người trẻ, khi đời sống tình dục vẫn còn nhiều đam mê và đầy đủ sức khỏe, không ai có thể đưa ra một con số đúng với tất cả mọi người. Với người lớn tuổi hơn, không phải vì hết ham muốn mà vì các “trang thiết bị” phục vụ cho việc này có thể suy giảm chức năng. Song theo các nhà xã hội học, phần lớn chúng ta đã tự “nghỉ hưu” chuyện chăn gối trước thời hạn do áp lực định kiến xã hội.

Tình dục không những làm giảm căng thẳng, giúp thỏa mãn nhu cầu sinh lý mà còn khiến hai giới quan tâm lẫn nhau về mặt tinh thần. Do đó, nó cần thiết ở mọi lứa tuổi.

Thực hành “chuyện yêu đương” không chỉ là một lạc thú mà còn là một phương pháp rất tốt để đề phòng các bệnh rồi loạn cương dương, trầm cảm, một số bệnh ung thư và bệnh tim mạch. Dù không thể đưa ra con số tối đa cho “chuyện ấy”, nhưng các nhà khoa học đã xác định được con số tối thiểu để tình dục thực sự trở thành một hoạt động có lợi cho sức khỏe của con người.

Theo kết quả nghiên cứu mới đây của trường Đại học Wilkes (bang Pennsylvania, Mỹ), các giáo sư đã chỉ ra con số lý tưởng cho việc thực hành “chuyện ấy” là không dưới 2 lần/tuần sẽ giúp bạn đảm bảo hệ miễn dịch của cơ thể hoạt động tối ưu. Nghiên cứu này cho thấy nếu giữ ổn định ở mức hai lần/tuần thì hàm lượng kháng thể immunoglobul A trong máu sẽ tăng 30% so với những người hờ hững với chuyện yêu đương.

Tuy nhiên, có một điều ngạc nhiên là nếu con số này cao hơn hai, nghĩa là từ 3 lần/tuần trở lên thì tỉ lệ kháng thể immunoglobul A không vì thế mà tăng theo.

Theo quan niệm của các nhà tình dục học, nam giới không có ngày kết thúc nếu biết cách duy trì tốt. Đó là lý do nhiều cụ đã ngoài 70 vẫn có thể “chạy” tốt, thậm chí sinh con mập mạp, khỏe mạnh.

Trong khi đó, phụ nữ khi bước sang tuổi 50, hormon của buồng trứng suy giảm dẫn đến chất nhờn âm đạo mất đi hoặc giảm sút đáng kể, gây ra hiện tượng đau rát, dẫn đến tâm lý sợ quan hệ tình dục và ngộ nhận đó là hết ham muốn. Thực tế, mãn kinh chỉ ảnh hưởng tới việc sinh con chứ hoàn toàn không liên quan đến lòng ham muốn tình dục. 

NC (theo Woman’s world)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm