Phát hiện giun lạ sống trong mắt người

Đó là cô Abbey Beckley, 28 tuổi, làm việc trên một chiếc thuyền đánh cá tại Alaska. Trong một chuyến đi dài hai tuần vào mùa hè 2016, cô cảm thấy có thứ gì đó cộm dưới mi mắt trái khi mắt cô bị sưng đỏ, sụp mí. Ngoài ra còn xuất hiện triệu chứng đau nửa đầu.

Khi lên bờ, cô nghĩ mình bị lông mi mọc ngược trong mắt gây cộm nhưng trong lúc tìm cách loại bỏ lông mi, cô phát hiện da mắt mình sưng lên và có một thứ gì đó giống… giun nhỏ nằm bên trong.

Sau khi nặn ra vật lạ trên từ da mắt, cô hoảng hốt khi thấy nó cử động. Sau khi tới bệnh viện khám, cô được bác sĩ gắp ra từ trong mắt thêm bốn con giun nữa. Các mẫu được cho là giun này sau khi được chuyển đến Trung tâm phòng chống và kiểm soát dịch bệnh Mỹ đã được kết luận là giun thelazia gulosa - một loài ký sinh trùng chưa bao giờ xuất hiện trên người.

Loài giun thelazia gulosa này thường được thấy ở gia súc miền Bắc nước Mỹ, Nam Canada. Nếu ở trong mắt người một thời gian đủ dài, chúng có thể gây sẹo giác mạc, thậm chí mù lòa.

Các ca nhiễm giun trong mắt trước đây phần lớn ở châu Âu và châu Á, trong các vùng nông thôn có đời sống gần gũi với thú vật và chất lượng cuộc sống thấp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm