Phi công người Anh đủ điều kiện sức khoẻ để về nước

Buổi hội chẩn sức khoẻ 3 miền cho bệnh nhân phi công người Anh vừa kết thúc cách đây không lâu, PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Phó Trưởng Tiểu ban Điều trị, cho biết đây là buổi hội chẩn lần thứ 6 dành riêng cho nam phi công người Anh. Ý nghĩa của buổi hội chẩn nhằm đánh giá tình trạng sức khỏe người bệnh, các giải pháp đảm bảo an toàn để có thể chuyển bệnh nhân 91 về nước Anh theo đề nghị của Đại sứ quán Anh.

Tại buổi hội chẩn, các chuyên gia đã nghe đại diện Khoa Hồi sức tích cực, BV Chợ Rẫy báo cáo tình hình sức khỏe hiện tại của bệnh nhân 91.

Theo báo cáo, đến sáng nay bệnh nhân tiếp xúc tốt, đêm ngủ ngon, tự thở khí phòng, sức cơ 2 tay, 2 chân bình thường, tự xoay trở trên giường, tự ngồi dậy được, tự đứng dậy… Phổi bệnh nhân đã hồi phục được gần 100%, tự ăn uống được trên giường, ngưng toàn bộ các loại kháng sinh...

Đánh giá về các nguy cơ có thể xảy ra khi bệnh nhân về nước bằng đường hàng không, các chuyên gia đề nghị bệnh viện cần xây dựng kế hoạch chi tiết về phương án vận chuyển bệnh nhân, có bảng check list đảm bảo về sức khỏe tim mạch, hô hấp của bệnh nhân...

Kết luận tại buổi hội chẩn, PGS.TS Lương Ngọc Khuê cho biết, bệnh nhân 91 đã đủ tiêu chuẩn chuyển viện, không phải cách ly, sẽ được làm xét nghiệm lần cuối và xác nhận không còn SAR-CoV-2.

Từ nay đến ngày 12-7, bệnh nhân sẽ được tập vật lý trị liệu, luyện cơ tay chân để có sức khoẻ chuyển viện theo đề nghị của Đại sứ Quán Anh.

Đến nay, bệnh nhân phi công Anh, 43 tuổi, đã trải qua 105 ngày điều trị. Trong quá trình điều trị, đã có những lúc sức khỏe của anh rơi vào tình trạng nguy kịch khi phổi đông đặc gần 90%.

Bệnh nhân đã phải can thiệp ECMO, sử dụng máy thở nhiều ngày, lọc máu... Thậm chí, Bộ Y tế đã lên kế hoạch ghép phổi cho anh. Sự hồi phục của bệnh nhân được các chuyên gia đánh giá là thần kỳ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm