Phó công an xã bị thương nặng do trộm lao xe thẳng vào người

Vài ngày qua, mạng xã hội lan truyền đoạn clip dài 39 giây trích xuất từ camera ghi lại cảnh ba người đàn ông chặn bắt hai nghi phạm trộm tài sản đi xe máy. Sau đó, một người đàn ông mặc áo đỏ bị tên trộm lao thẳng xe vào người và kéo lê khoảng chục mét.

Hiện người đàn ông bị kéo lê được xác định là anh LTD (28 tuổi), Phó Công an xã Tân Long, huyện Phú Giáo, Bình Dương. Hiện anh D. đang điều trị tại Khoa chấn thương chỉnh hình BV Chợ Rẫy (TP.HCM).

BS Đào Thanh Tú, Khoa chấn thương chỉnh hình BV Chợ Rẫy, cho biết anh D. được chuyển từ BV Bình Dương vào BV Chợ Rẫy ngày 11-12 trong tình trạng xây xát vùng mặt, mắt phải; gãy hai tầng xương đùi, gãy hở hai xương cẳng chân bên phải. Bệnh nhân được chỉ định mổ cắt lọc hai xương cẳng chân phải, đồng thời xuyên đinh xương gót để cố định đùi.

Anh D. đang điều trị tại BV Chợ Rẫy TP.HCM. Ảnh: HL

“Hiện bệnh nhân tỉnh, tiếp xúc tốt, sinh hiệu ổn, đang được truyền dịch và dùng thuốc giảm đau. Bệnh nhân cũng được luyện tập hồi sức, bù dịch bù máu cho đến khi xét nghiệm tiền phẫu ổn sẽ lên lịch mổ kết hợp xương vùng đùi” - BS Tú nói.

Cũng theo BS Tú, do chấn thương vùng đùi phức tạp nên bệnh nhân cần được theo dõi lâu dài các biến chứng mất máu, tắc mạch có thể xảy ra trong phẫu thuật và kể cả hậu phẫu. Không loại trừ vết thương nhiễm trùng khiến bệnh nhân phải đối diện việc lên bàn mổ nhiều lần.

Nằm trên giường bệnh, anh D. kể vào 8 giờ sáng 11-12, Công an xã Tân Long nhận được tin báo có hai nghi phạm lẻn vào nhà trộm điện thoại và xe máy của người dân. Khi người dân phát hiện thì hai tên này lên xe máy bỏ chạy.

Tại chốt ngã tư có đông dân, anh và hai đồng đội thấy đối tượng chuẩn bị chạy xe qua nên ra đứng để ngăn cản. “Từ xa hai tên đã thấy tôi nên hãm ga. Tôi chạy bộ lại thì không ngờ bị chúng tăng ga rồi tông thẳng vào. Lúc đó tôi né nhưng bị trượt chân té khiến chiếc xe cán vào chân và kéo đi một đoạn như trong clip. Sau đó tôi không biết gì hết, đến BV mới tỉnh lại” - anh D. nhớ lại.

Được biết hai nghi phạm đã bị công an bắt giữ và đang tiến hành điều tra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm