Phó Thủ tướng: Nghiên cứu cho F1 cách ly tại nhà

Chiều 20-5, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 họp trực tuyến với Bắc Ninh về công tác phòng, chống dịch trong tình hình hiện nay.

Báo cáo tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang cho biết tính đến trưa cùng ngày, tỉnh đã ghi nhận 371 ca mắc ở 8/8 các huyện, thị xã, thành phố.

Tỉnh đang dồn toàn lực để thực hiện mọi biện pháp giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm, nhất là kiểm soát các trường hợp liên quan đến tỉnh Bắc Giang, quyết tâm không để dịch lây lan trong các khu công nghiệp.

Cùng với đó, tỉnh đã chuẩn bị phương án cách ly cho khoảng 20.000 người; tổ chức xét nghiệm cho các đối tượng có nguy cơ cao; chỉ đạo huyện Thuận Thành phối hợp với các lực lượng rà soát các điều kiện, công tác quản lý trong các khu cách ly, tránh lây nhiễm chéo..

Bắc Ninh cũng đề nghị Phó Thủ tướng chỉ đạo các Bệnh viện Trung ương hỗ trợ triển khai 2 đơn nguyên cấp cứu (ICU) để điều trị bệnh nhân nặng tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bệnh viện dã chiến số 1; cho phép các nhà cung ứng cấp 1 (vender) của Công ty Samsung tại Bắc Giang đang cung ứng cho Samsung Bắc Ninh và Thái Nguyên được quay trở lại sản xuất (trong điều kiện bảo đảm tốt các điều kiện về phòng, chống dịch), để bảo đảm thực hiện tốt mục tiêu “kép” vừa phòng, chống dịch, vừa phát triển kinh tế.

Nhất trí với các kiến nghị, đề xuất, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu tỉnh Bắc Ninh triển khai các giải pháp cụ thể và linh hoạt để nâng cao năng lực xét nghiệm; tăng tần suất, tăng tỷ lệ xét nghiệm trong doanh nghiệp, cộng đồng.

Đặc biệt, Phó Thủ tướng đề nghị nghiên cứu về việc tổ chức cách ly F1 tại nơi cư trú và theo dõi bệnh nhân (F0) chưa có triệu chứng tại các địa điểm cách ly trong trường hợp số lượng F0, F1 vượt khả năng các bệnh viện, khu cách ly tập trung.

“Phải có những biện pháp mang tính bắt buộc; trong đó có việc khai báo y tế toàn dân; thiết lập tổng đài liên hệ, hỏi thăm sức khỏe hàng ngày và hướng dẫn người dân khai báo y tế” – Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm