Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình tham gia 'Đi bộ vì sức khỏe'

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình nhấn mạnh, để triển khai hiệu quả Chương trình này, công tác tăng cường nâng cao bao phủ chăm sóc sức khỏe ban đầu, từng bước tiến tới bao phủ chăm sóc sức khỏe toàn dân, cần có sự góp sức của các Ngành, các cấp, đoàn thể xã hội và tiên phong chính là đội ngũ Thầy thuốc trẻ, trí thức trẻ.

Phó Thủ tướng đề nghị Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam cần tiếp tục phát huy vai trò trong công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho nhân dân về các yếu tố nguy cơ và tầm quan trọng của việc phát hiện sớm các bệnh tật, vận động người dân tích cực hoạt động nâng cao thể chất và tham gia tăng cường y tế tuyến cơ sở.

GS.TS. Trần Văn Thuấn, Giám đốc Bệnh viện K, Chủ tịch T.Ư Hội TTTVN cho biết: Hội thành lập ngày 7-1-2009. Đến cuối năm 2018, Hội có 31 Hội cấp Tỉnh và 31 Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ cấp Tỉnh, có mặt tại 62/63 Tỉnh/ Thành phố trên cả nước, với hơn 300 câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ tại các bệnh viên và tổng số hội viên là 82.600 hội viên, là bác sĩ, y sĩ, dược sĩ, điều dưỡng, nhà nghiên cứu và kỹ thuật viên Y tế.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cùng lãnh đạo Bộ Y tế, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Tổ chức Y tế thế giới cùng đông đảo người dân tham gia đi bộ. Ảnh: DN

Trong 10 năm, các cấp bộ Đoàn, Hội đã tổ chức hoạt động khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, tặng quà cho hơn 8 triệu người dân; tập huấn sơ cấp cứu cơ bản cho hơn 200.000 giáo viên các trường mầm non, tiểu học; tổ chức ngày hội rửa tay bằng xà phòng cho 1,5 triệu trẻ em phòng chống bệnh tay chân miệng; mổ mắt miễn phí cho 10 nghìn người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn; tiếp nhận 10 triệu đơn vị máu..

Sau Lễ kỷ niệm, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đã phối hợp cùng Bộ y tế, Văn phòng tổ chức Y tế thế giới tại Việt Nam và Công đoàn Ngành Y tế cũng phát động Cuộc thi “Đi bộ vì sức khỏe- Walk for your health”.

Chương trình này nằm trong chuỗi hoạt động “Walk your talk” do Tổ chức Y tế thế giới phát động trên toàn cầu. Chương trình được tổ chức trong vòng 100 ngày và dự kiến bắt đầu từ ngày 1-7-2019.

Tại Lễ phát động, các đại biểu đã tham gia đi bộ 2 km quanh khu vực tổ chức, hoạt động này cũng được diễn ra tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước.

Mọi người dân đều được khuyến khích tham gia chương trình qua App di động “Đi bộ vì sức khỏe” chi tiết được đăng tải trên website của chương trình http://dibo.vn hoặc http://walk.vn

Ngay trong Chương trình, hơn 1.000 người đã tham gia cuộc thi đi bộ vì sức khỏe. Dự kiến Chương trình sẽ thu hút hơn 100.000 lượt đăng ký và tham gia, sẽ có 3 cuộc trao giải tháng và trao giải chung cuộc, với hơn 330 giải thưởng, tổng trị giá hơn 1,5 tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm