Phong tỏa Bệnh viện trẻ em Hải Phòng do có ca nhiễm COVID

Tối 28-1, cơ quan chức năng của TP Hải Phòng đã thực hiện phong tỏa, khử trùng Bệnh viện trẻ em vì mẹ của một bệnh nhân nhi từ Hải Dương đưa con tới đây chữa bệnh bị dương tính COVID-19.

Tại cuộc họp triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch tại Hải Phòng tối 28-1, ông Trần Anh Cường, Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng, cho biết tính đến 17 giờ chiều, Hải Phòng đã truy vết được 67 người tiếp xúc gần với các bệnh nhân dương tính COVID-19 tại Hải Dương và Quảng Ninh. Tất cả các trường hợp F1 này đã được cách ly. Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng đã xác định có 237 người thuộc diện F2.

Theo ông Cường, lực lượng chức năng đã lấy mẫu những trường hợp liên quan tới các ca bệnh để xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm bước đầu cho thấy có 21 mẫu âm tính, 1 mẫu xét nghiệm dương tính COVID-19. Trường hợp dương tính COVID-19 này là chị NTMH ở Hải Dương đưa con tới điều trị tại Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng, có tiếp xúc bệnh nhân 1552.

Trước đó, ngày 25-1, chị NTMH (trú thị xã Kinh Môn, Hải Dương) có đưa con nhỏ sinh năm 2018 tới Bệnh viện trẻ em Hải Phòng khám phổi. Trong thời gian cháu bé điều trị, bệnh nhân 1552 ở Hải Dương có tới thăm và tiếp xúc với bố mẹ cháu. Đến chiều 27-1, cháu bé được chuyển vào khu cách ly thuộc khoa Truyền nhiễm của bệnh viện.

Trong thời gian chăm con, chị NTMH có mua cơm tại căng tin bệnh viện, mua cơm, bún phở, đồ tạp hóa tại cổng bệnh viện. Đồng thời, đưa con ra sân chơi cạnh khoa Truyền nhiễm. 2 mẹ con bệnh nhân này đã được chuyển về Hải Dương điều trị.

Cơ quan chức năng xác định có 15 người là bệnh nhân tại bệnh viện và 36 cán bộ y tế của Bệnh viện trẻ em đã tiếp xúc với 2 mẹ con bệnh nhân NTMH. Lực lượng chức năng của TP Hải Phòng đã phong tỏa, khử trùng tại Bệnh viện trẻ em, đang tập trung sàng lọc các trường hợp F1, lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ. Đồng thời, lập danh sách các trường hợp đến khám điều trị phục vụ cho truy vết.

Trước đó, từ chiều 28-1, Bệnh viện trẻ em Hải Phòng đã có thông báo gửi tới các khoa, phòng trực thuộc đơn vị yêu cầu toàn bộ cán bộ viên chức, người lao động đang làm việc không được rời khỏi bệnh viện, người đang nghỉ ở nhà tiếp tục ở nhà cho tới khi có thông báo mới.

Lãnh đạo TP Hải Phòng đi kiểm tra và chỉ đạo khoanh vùng, khử độc tại Bệnh viện trẻ em Hải Phòng tối 28-1

Bà Phạm Thu Xanh, nguyên giám đốc Sở Y tế Hải Phòng, Tổ trưởng Tổ phản ứng nhanh phòng chống dịch COVID-19 của UBND TP Hải Phòng, đề nghị Bệnh viện trẻ em lọc danh sách bệnh nhân điều trị tại bệnh viện, phối hợp các địa phương, lập danh sách các bệnh nhân đã ra viện từ ngày 25-1 đến nay để khoanh vùng cách ly tập trung.

Đồng thời, thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, yêu cầu những ai đã tới Bệnh viện trẻ em từ ngày 25-1 đến nay, chủ động khai báo y tế tại địa phương và tự cách ly tại nhà. Lực lượng chức năng rà soát, sàng lọc toàn bộ những người đã đến ăn uống tại các hàng quán khu vực cổng Bệnh viện.

Đối với nhân viên y tế bệnh viện, bà Xanh yêu cầu làm xét nghiệm toàn bộ cho các nhân viên y tế, thực hiện cách ly tại nhà, quản lý chặt người nhà của những nhân viên y tế này. Bệnh viện trẻ em Hải Phòng cũng phải dừng việc khám bệnh.

Phó chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Đức Thọ chỉ đạo các lực lượng chức năng thực hiện khoanh vùng, phun khử khuẩn toàn bộ bệnh viện và khu vực hàng quán xung quanh, đồng thời, dừng hoạt động của các hàng quán này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm