Quảng Ngãi: Một người tử vong sau khi uống thuốc Nam

Trước đó, bà Lê Thị Nghi (phường Trần Hưng Đạo, TP Quảng Ngãi) mua chín thang thuốc Nam trị bệnh khớp từ cơ sở này về uống và đã tử vong.

Theo tường trình của gia đình nạn nhân, ngày 6-10, sau khi nghe bà Nghi nói rằng mình có dấu hiệu sưng đau hai khớp gối, ông N. đã bán cho bà chín thang thuốc với giá 350.000 đồng. Bà Nghi uống thuốc xong thì có dấu hiệu khó thở, chóng mặt. Vài ngày sau được chẩn đoán chức năng gan suy giảm trầm trọng và tử vong ngày 11-10.

Kiểm tra tại cơ sở hành nghề của ông Phạm N., cơ quan chức năng đã thu chín vị thuốc Nam mà ông kê đơn cho bà Nghi uống. Đó là các loại ngũ sắc, nhàu, chùm chày, rễ dứa, cây khổ sâm, ngải cứu, từ bi, cây hoa trinh nữ và cây mắt mèo. Tại buổi làm việc, ông N. cho biết cách đây 20 năm, khi ông và người nhà bị bệnh đau khớp, ông đã tự đi hái các loại cây trên về phơi khô và sắc uống. Nhận thấy thuốc hiệu quả nên từ tháng 7-2013 đến nay, ông đã bốc thuốc bán cho gần 30 người với giá 50.000 đồng/thang. Ông N. không có chứng chỉ hành nghề y, cơ sở của ông hoạt động không có giấy phép.

Ông Nguyễn Tấn Đức, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi, cho biết Sở sẽ thẩm định kỹ các loại thuốc tại cơ sở của ông N. xem có nằm trong danh mục thuốc cho phép của Bộ Y tế hay không. Đồng thời sẽ mời ông N. đến làm việc với cơ quan chức năng về nguyên nhân dẫn đến cái chết bất thường của bà Nghi.

PHẠM MỊNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm