Quỹ học bổng Vừ A Dính có 33 học sinh chuẩn bị thi đại học

Ngày 26-7, tại Báo Pháp Luật TP.HCM, Quỹ Học bổng Vừ A Dính tổ chức chương trình gặp mặt thân mật 33 học sinh thuộc dự án “Ươm mầm tương lai” đã học xong bậc phổ thông trung học, chuẩn bị thi đại học nhằm động viên tinh thần các em bước vào một chặng đường mới.

Buổi gặp mặt do bà Trương Mỹ Hoa, Nguyên Phó Chủ tịch Nước, Chủ tịch Quỹ Học bổng Vừ A Dính chủ trì cùng với sự tham dự của Chủ tịch Hội đồng quản trị, Ban Giám hiệu, giáo viên chủ nhiệm của các trường và các mạnh thường quân.

Bà Trương Mỹ Hoa, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính trò chuyện, động viên các em học sinh thuộc dự án "Ươm mầm tương lai" chuẩn bị thi đại học. Ảnh: HL

Tại buổi gặp mặt, bà Trương Mỹ Hoa cảm ơn sự đồng hành, chăm lo, dạy dỗ của các trường đối với các em học sinh thuộc dự án "Ươm mầm tương lai”, đồng thời hoan nghênh nỗ lực phấn đấu vươn lên, vượt qua nghịch cảnh của các em.

Bà Trương Mỹ Hoa vui mừng chia sẻ năm học 2019-2020, dự án "Ươm mầm tương lai" có 144 học sinh đạt loại giỏi (chiếm tỉ lệ 74%), 48 em đạt loại khá (chiếm gần 25%), ba em đạt huy chương trong các kỳ thi học sinh giỏi và Olympic cấp thành phố. 33 học sinh đang học lớp 12 với 27 em đạt học lực giỏi. Nguyên Phó Chủ tịch nước hi vọng các em sẽ thi đậu vào các trường đại học như mong đợi của gia đình, nhà trường và Quỹ học bổng Vừ A Dính.

Các mạnh thường quân trao hỗ trợ cho các em học sinh tốt nghiệp lớp 12 chuẩn bị thi đại học của dự án "Ươm mầm tương lai". Ảnh: HL

Đại diện cho các em học sinh của dự án “Ươm mầm tương lai”, em Say Thah, trường THPT Phan Châu Trinh (TP.HCM) gửi lời tri ân và chia sẻ hạnh phúc khi 7 năm qua nhận được sự bảo bọc, yêu thương của các thầy cô giáo, ban giám hiệu nhà trường và Quỹ học bổng Vừ A Dính. Từ những cô bé, cậu bé nhút nhát, các em đã dần trưởng thành trong hành động và suy nghĩ, vượt qua nỗi nhớ nhà ban đầu và những trở ngại, khó khăn để phấn đấu học tập, hòa nhập tốt.

Nhân buổi gặp mặt, mỗi học sinh được Quỹ học bổng trao món quà 2.000.000 đồng nhằm động viên tinh thần trước khi bước vào kỳ thi đại học. Mỗi em đạt thành tích học sinh giỏi năm học 2019 – 2020 và đoạt giải Olympic cấp thành phố được thưởng 1.000.000 đồng.

 Sự hỗ trợ thiết thực suốt chặng đường dài 

“Ươm mầm tương lai” là một trong những dự án đầu tư theo chiều sâu mang ý nghĩa thiết thực mà Quỹ Học bổng Vừ A Dính đã phối hợp với các trường ở TP.HCM, Bình Dương và Cần Thơ thực hiện. Theo đó, các em học sinh dân tộc thiểu số và con em cán bộ, chiến sĩ hải quân, ngư dân trên khắp mọi miền tổ quốc được về TP.HCM học tập từ lớp 6 đến lớp 12 trong những ngôi trường chất lượng giảng dạy tốt và đầy đủ tiện nghi.

Tính đến năm học 2019-2020, dự án “Ươm mầm tương lai” đã có 402 em được thụ hưởng học bổng và đã có 164 em hoàn thành bậc THPT, đang theo học đại học tại các trường ở TP.HCM, Cần Thơ, Sóc Trăng, Trà Vinh, Vĩnh Long, Khánh Hòa, Bình Định, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, TP Hà Nội. Trong đó, có ba em đi du học Nga, một em du học Malaysia, một em du học Nhật. Đa số các em sau khi kết thúc dự án Ươm mầm tương lai sẽ tiếp tục được thụ hưởng dự án “Hỗ trợ sinh viên” của Quỹ Học bổng Vừ A Dính để tiếp tục học đại học.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm