Ra mắt cổng thông tin điện tử ngành y tế TP.HCM

Sáng 30-12, Sở Y tế TP.HCM chính thức làm Lễ ra mắt Cổng thông tin điện tử ngành y tế TP.HCM, tại địa chỉ http://www.medinet.gov.vn, với hệ thống trang tin chung của Sở và các trang tin con của từng phòng ban chức năng.

Sau 3 năm thành lập, trang thông tin của Sở Y tế TP.HCM bộc lộ nhiều khuyết điểm như khó tìm kiếm, không thuận tiện cho việc tích hợp các ứng dụng trên web và không phù hợp với quy định cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến trên trang thông tin điện tử… Do đó, sau hơn 4 tháng thực hiện, Sở Y tế đã nâng cấp trang thông tin điện tử sẵn có thành Cổng thông tin điện tử với tên miền http://www.medinet.gov.vn.

Hiện tại, trang điện tử http://medinet.hochiminhcity.gov.vn vẫn được vận hành song song với Cổng thông tin điện tử. Đến 1-1-2017, trang điện tử http://medinet.hochiminhcity.gov.vn sẽ chấm dứt vận hành, toàn bộ hoạt động trao đổi thông tin giữa Sở Y tế và các đơn vị trực thuộc, các đơn vị trong ngành y tế thành phố và các cơ quan báo chí, truyền thông sẽ được vận hành qua cổng thông tin điện tử của ngành y tế Thành phố http://www.medinet.gov.vn.

Giao diện của Trang thông tin điện tử ngành y tế.Ra mắt cổng thông tin điện tử ngành y tế TP.HCM ảnh 2

Lãnh đạo Sở Y tế, UBND TP nhấn nút khởi động trang Web. ẢNH: HÀ PHƯỢNG

Cụ thể, bắt đầu từ 1-1-2017, tất cả văn bản kết luận - chỉ đạo điều hành quan trọng, thông báo, thư mời của Sở Y tế đều sẽ được đưa lên Cổng thông tin điện tử.

Đồng thời từ 1-1-2017, Sở Y tế cũng sẽ triển khai liên thông văn bản giữa các cơ sở y tế trong toàn ngành. Các cơ sở y tế trong toàn ngành có thể gửi văn bản về Sở Y tế và tiếp nhận văn bản từ Sở Y tế qua môi trường mạng.

Sở Y tế sẽ chấm dứt gửi văn bản, thông báo, thư mời đến các đơn vị. Do vậy, các đơn vị có nhiệm vụ chủ động truy cập trực tiếp vào Cổng thông tin điện tử ngành y tế thành phố để gửi văn bản đi và tiếp nhận văn bản đến, bao gồm thư mời/thông báo của Sở Y tế để kịp thời triển khai công tác hoặc sắp xếp dự họp đầy đủ thành phần.

Việc tích hợp các trang tin điện tử của các đơn vị vào một cổng điện tử chung của ngành sẽ giúp các thông báo, văn bản chỉ đạo điều hành, thư mời khẩn, quan trọng của Sở Y tế xuất hiện kịp thời trên các trang tin điện tử của đơn vị, ngược lại các thông tin quan trọng của đơn vị cũng có thể kịp thời gửi đến toàn ngành qua Cổng thông tin điện tử chung.

Để đảm bảo vận hành cổng thông tin điện tử một cách thông suốt và hiệu quả, Sở Y tế đã và đang triển khai tập huấn cho các đơn vị để thực hiện.

Theo PGS.TS.BS Tăng Chí Thượng – Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM, cổng thông tin điện tử ngành y tế có nhiều lợi ích, trong đó giúp tập trung thông tin các đơn vị y tế trên TP về một đầu mối, tạo sự tương tác thông tin nhiều chiều và người dân có thể tìm thấy những thứ họ cần tiện lợi hơn. Cổng thông tin cũng đóng vai trò trong việc cải cách hành chính, tiết kiệm nhiều chi phí thời gian.

“Ngoài ra, Sở Y tế TP đang xúc tiến xây dựng đề án trình UBND TP cho phép thành lập Trung tâm CNTT của ngành y tế, để hỗ trợ cho các BV đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong các BV, chịu trách nhiệm điều hành hoạt động của cổng thông tin điện tử” – BS Thượng cho biết.

Qua khảo sát cho thấy đa số đơn vị tuyến quận, huyện đã có trang thông tin, trang web riêng. Khảo sát 30 BV công TP có trang web cho thấy có 18 đơn vị thực hiện tốt, 12 đơn vị sơ sài. Hiện có 17 đơn vị y tế chưa có web riêng cho mình.

Bắt đầu từ 1-4-2017, Sở Y tế sẽ triển khai tích hợp các trang tin điện tử con của các đơn vị của ngành y tế thành phố. Sở Y tế TP.HCM sẽ ban hành chuẩn kỹ thuật để các đơn vị đã có sẵn trang tin điện tử hoặc có điều kiên xây dựng trang tin điện tử có thể tích hợp vàp cổng thông tin điện tử của Sở.

Với các đơn vị có điều kiện đặc biệt khó khăn, Sở Y tế sẽ xây dựng đề án hỗ trợ xây dựng và tích hợp trang tin điện tử.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

(PLO)- Hơn 70% người trưởng thành tại Việt Nam bị viêm lợi, viêm quanh răng. Đây là nội dung được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin tại Lễ mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới diễn ra tại TP.HCM ngày 16-3.