Ra mắt trạm y tế lưu động trong doanh nghiệp đầu tiên trên cả nước

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam

Ngày 17-9, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 thị xã Tân Uyên (Bình Dương) đã ra mắt Trạm Y tế lưu động trong doanh nghiệp.

Đây là Trạm Y tế lưu động trong doanh nghiệp đầu tiên của Bình Dương và cũng là đầu tiên của cả nước.

Lễ ra mắt trạm y tế lưu động trong doanh nghiệp đầu tiên ở Bình Dương. Ảnh: BTG

Trạm Y tế lưu động được đặt tại Phòng khám Đa khoa tư nhân Phúc Tâm Phúc (khu phố 2, phường Hội Nghĩa) và do phòng khám này phụ trách. 

Trạm có nhiệm vụ quản lý, theo dõi người nghi nhiễm COVID-19 tại doanh nghiệp, đánh giá nguy cơ lây nhiễm tại doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, trạm còn có chức năng xét nghiệm, phối hợp tiêm vaccine phòng COVID-19. Tổ chức khám, điều trị các bệnh thông thường, các bệnh mãn tính cho người lao động, công nhân, khám sức khỏe định kỳ cho công nhân, người lao động.

Thị xã Tân Uyên là địa phương có nhiều khu, cụm công nghiệp rất đông công nhân. Đây cũng là địa phương đầu tiên tại Bình Dương bùng phát dịch COVID-19 với số ca nhiễm rất lớn. Đến nay, địa phương này vẫn là một trong ba địa phương thuộc "vùng đỏ".

Tính đến nay, Bình Dương đã ghi nhận gần 170.000 ca nhiễm COVID-19. Trong đó, có hơn 127.000 người đã điều trị khỏi và xuất viện, có 1549 ca tử vong (có xét nghiệm khẳng định).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm