Sản phụ bị nhiễm trùng sau khi mổ ruột thừa

Sáng 25-12, một sản phụ (26 tuổi, ở Long An) đang mang thai 27 tuần tuổi được đưa vô BV Nhân dân 115 (TP.HCM) trong tình trạng nóng sốt, đau bụng dữ dội. Khi bác sĩ (BS) khám chạm vào bụng là sản phụ kêu đau. Kết quả chẩn đoán tại BV địa phương cho thấy sản phụ này bị áp xe tồn dư sau khi mổ ruột thừa cách đây 12 ngày.

Tại BV Nhân dân 115, BS Võ Tấn Hưởng (trực ca cấp cứu) cho biết sản phụ bị nhiễm trùng vết mổ. Do vậy, bệnh viện phải tìm phương cách điều trị hữu hiệu nhất để đảm bảo sức khỏe, tính mạng cho cả mẹ và con” – BS Hưởng nói.

Sản phụ đẩy tay bác sĩ vì quá đau do bị nhiễm trùng vết mổ. Ảnh: TRẦN NGỌC

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, BS Nguyễn Ngọc Thông, nguyên Giám đốc Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản TP.HCM, cho biết nguyên nhân nhiễm trùng vết mổ có thể từ cơ địa của sản phụ, môi trường phòng mổ, nhân viên y tế…

Theo BS Thông, sản phụ bị nhiễm trùng vết mổ nếu không điều trị kịp thời dễ dẫn đến nguy cơ sẩy thai hoặc sinh non. “Ngoài ra, sản phụ bị nhiễm trùng vết mổ nhưng không điều trị sẽ khiến vi trùng lan rộng toàn thân và có nguy cơ gây nhiễm trùng huyết, ảnh hưởng tính mạng của cả sản phụ và thai nhi” – BS Thông lưu ý. “Điều trị nhiễm trùng vết mổ cho sản phụ phải hết sức cẩn thận vì khi phẫu thuật xử lý vết mổ cũ có thể đụng chạm đến thai nhi” – BS Thông nói.

1

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm