Sáng 4-12, Vĩnh Long ghi nhận hơn 400 ca dương tính, cho F0 nhẹ điều trị tại nhà

Ngày 4-12, UBND tỉnh Vĩnh Long có văn bản chỉ đạo tổ chức thực hiện Phương án quản lý, chăm sóc F0 không triệu chứng hoặc có triệu chứng nhẹ điều trị tại nhà

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị địa phương rà soát, ban hành quyết định cách ly kịp thời, nhanh chóng, không được bỏ sót F0 và chậm trễ trong việc cách ly điều trị F0 nhẹ và không triệu chứng tại nhà. Phân loại nguy cơ F0 để cách ly, điều trị theo 4 nhóm nguy cơ.

Trường hợp F0 nhẹ, không triệu chứng cách ly điều trị tại nhà. Ảnh: HD

Sở Y tế hướng dẫn kịp thời việc quản lý, chăm sóc F0 không triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ điều trị tại nhà, chuẩn bị các phương án theo dõi, phân luồng, cơ số thuốc điều trị. Huy động các lực lượng y tế và tăng cường hướng dẫn, tập huấn đối với lực lượng y tế cơ sở.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các cơ quan chuyên môn chăm sóc và theo dõi sức khỏe cho F0 tại nhà, đảm bảo yêu cầu của ngành y tế. Các đơn vị bố trí lực lượng giám sát và quản lý chặt chẽ, đúng quy định các người nhiễm điều trị tại nhà, đảm bảo các yêu cầu an toàn về phòng, chống dịch trong suốt thời gian quản lý tại nhà, không để lây nhiễm chéo trong gia đình và ra cộng đồng.

Song song đó triển khai cấp phát tờ rơi, sổ tay hướng dẫn quản lý, chăm sóc sức khỏe F0, F1 tại nhà cho hộ gia đình và cá nhân liên quan.

Đặc biệt, các đơn vị phải sẵn sàng cơ sở vật chất, nguồn lực cho các trạm y tế lưu động, thành lập tổ phản ứng nhanh và cung cấp số điện thoại hoặc đường dây nóng để hỗ trợ kịp thời cho F0 đang cách ly điều trị tại nhà trong những tình huống khẩn cấp, hỗ trợ về y tế và các tình huống khác.

Theo Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long từ 18 giờ ngày 03-12 đến 7 giờ sáng 4-12, tỉnh ghi nhận 424 trường hợp nghi nhiễm COVID-19 gồm 231 trường hợp qua xét nghiệm sàng lọc cộng đồng, 5 trường hợp khám sàng lọc tại cơ sở y tế, 11 trường hợp qua sàng lọc tại khu phong và 177 trường hợp là F1. Đến nay Vĩnh Long đã ghi nhận tổng cộng có 13.606 ca nhiễm, trong đó có 8.171 trường hợp khỏi bệnh, còn 5.435 ca đang được điều trị và 100 ca tử vong. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm