Sau sinh, mẹ con sản phụ chết bất thường tại bệnh viện

Khoảng 10 giờ sáng 30-6, nhận được điện thoại của vợ báo có dấu hiệu sắp sinh nên anh Vũ Đức Dũng (29 tuổi, chồng chị Hoa, cùng quê Thanh Hóa) lập tức thu dọn đồ đạc, chạy đến công ty đón và đưa vợ vào bệnh viện BV Đa Khoa khu vực Thủ Đức (đường Lê Văn Chí, phường Linh Trung).

Theo anh Dũng, sau thời gian vợ anh vào phòng sinh, đến hơn 14 giờ cùng ngày, các bác sĩ đã báo cho anh tin buồn rằng bé trai sơ sinh nặng 3,8 kg con của vợ chồng anh vừa chào đời nhưng đã tử vong do ngộp.

Sau đó anh Dũng nhờ những người thân đưa con của mình đi an táng và ở lại bệnh viện để tiếp tục chăm lo cho sức khỏe của vợ lúc này vẫn còn hôn mê.

Cho rằng vợ và con chết bất thường, anh Dũng yêu cầu bệnh viện làm rõ sự việc
Cho rằng vợ và con chết bất thường, anh Dũng yêu cầu bệnh viện làm rõ sự việc. ẢNH: NT

Đến 19 giờ 30 cùng ngày, anh Dũng đã ngã quỵ khi nhận thông tin từ bác sĩ tại Khoa Hồi sức tích cực BV Đa khoa khu vực Thủ Đức rằng vợ của mình cũng đã không thể cứu được.

Rất đông người thân của nạn nhân đã đến bệnh viện để yêu cầu ban giám đốc làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Được biết vợ chồng anh có đứa con gái đầu lòng được năm tuổi. Cả hai thuê nhà trọ ở khu ĐH Quốc gia (phường Linh Trung, quận Thủ Đức) và hằng ngày vợ anh đi làm công nhân ở KCX Linh Trung, riêng anh Dũng là nhân viên lái tàu.

“Vợ chồng tôi vô cùng hạnh phúc khi đứa con thứ hai được bác sĩ thăm khám cho biết sẽ chào đời trong tháng 7. Đồng thời suốt thời gian thai kỳ, vợ tôi thường xuyên đi khám và các bác sĩ đều cho kết quả thai phát triển bình thường, không hiểu vì sao lại có chuyện quá đau lòng như thế này xảy ra” - anh Dũng chia sẻ.

Sáng 1-7, PV báo Pháp Luật TP.HCM liên lạc với ThS-BS Trịnh Đình Thắng - Giám đốc BV Đa khoa khu vực Thủ Đức về sự việc trên. Ông Thắng cho biết vừa qua bệnh viện có xảy ra trường hợp đau lòng trên. Hiện tại, Ban Giám đốc đang làm việc với Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, đội cảnh sát điều tra tổng hợp Công an quận Thủ Đức cùng những người có liên quan nhằm làm rõ nguyên nhân tử vong của mẹ con sản phụ.

“Ngoài ra, bệnh viện cũng đang sắp xếp lo hậu sự cho gia đình anh Dũng trong hôm nay.  Vì vậy khi nào có kết luận điều tra bệnh viện sẽ chủ động cung cấp thông tin cho báo chí” - ông Thắng cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm