Sẽ thuê CEO về làm giám đốc bệnh viện​

Khi ấy giám đốc BV sẽ là những nhà kinh doanh tài ba, được tuyển mộ từ những nhân tài trong xã hội để về phát triển BV.

Sở dĩ bà Tiến có kỳ vọng như vậy bởi bà cho rằng có một thực tế đang tồn tại ở một số BV hiện nay là giám đốc tuy rất giỏi chuyên môn, mổ tốt, được người bệnh yêu mến vì có đôi bàn tay vàng nhưng trình độ quản lý hầu như không có. Có giám đốc BV không biết gì về quy trình đấu thầu, không nắm được các khoản chi tiêu tài chính, không biết được mức lương tối thiểu của nhân viên là bao nhiêu… như vậy thì làm sao mà quản lý nổi BV.

Tại hội nghị về đổi mới công tác tổ chức bộ máy, công tác cán bộ, tài chính y tế diễn ra ngày 28-9, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đã thẳng thắn rằng trong tương lai, để có một BV phát triển tốt, xanh-sạch-đẹp, thu hút người bệnh, giám đốc BV vừa có trình độ chuyên môn, vừa làm tốt được công tác quản lý thì nhất thiết ngành y tế phải họp bàn và có lộ trình đổi mới về tiêu chuẩn về bổ nhiệm giám đốc BV.

Bàn về vấn đề tuyển chọn để không bỏ lọt người tài, ông Phạm Văn Tác, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Y tế, cho biết hiện Bộ đang xây dựng đề án tuyển chọn lãnh đạo quản lý. Theo đó, bước 1 sẽ tổ chức cho các ứng cử viên thi tuyển với khung điểm 1.000. Ai đạt trên 50 điểm mới được thi tiếp bước 2 là trình bày chương trình hành động của mình. Ai có chương trình hành động tốt, mang lại lợi ích cho ngành sẽ được bổ nhiệm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm