Sẽ tiêm vét vaccine ngừa Sởi -Rubella

Theo ông Phu, vấn đề lo nhất hiện nay là tiêm chủng hai loại vaccine này không đạt tỷ lệ cao, đặc biệt là ở vùng sâu, vùng xa, những nơi khó tiếp cận thông tin, những nhóm trẻ khu vực này có nguy cơ mắc bệnh và tử vong. Bà Rịa - Vũng Tàu vừa qua đã tiêm hơn 4.000 trẻ, đạt hơn 82%. Cục Y tế dự phòng đặt vấn đề, trong đợt tiêm đầu sẽ không tiêm hết được nên đã có kế hoạch tiêm vét để đạt đến tỷ lệ cao. Có sự kết hợp giữa y tế, công an, quân y và các đoàn thể khác để giải quyết cho những trẻ biến động. Những trẻ chưa tiêm vì tạm thời chống chỉ định, hoãn tiêm trong đợt một cũng sẽ được tiêm vét đến hết năm 2015.

Chiến dịch tiêm phòng sởi-rubella của Chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia dự kiến sẽ tiêm cho 23 triệu trẻ từ 1-14 tuổi, tỷ lệ tiêm đạt khoảng 95%.

Riêng tại TP.HCM, trong ngày 1-10 đã triển khai tiêm tại quận 6 và huyện Hóc Môn cho được tổng cộng gần 1.130 học sinh THCS. Bác sĩ Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng TP.HCM, cho biết thành phố không tiến hành tiêm ồ ạt, chỉ tiêm ở những quận/huyện nào chuẩn bị đầy đủ, ở những trường có số phiếu đồng thuận (nghe giải thích và hiểu) của phụ huynh nộp về trên 80%.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm