'Sờ gáy' nhà hàng để ruồi bén mảng tới nhà bếp

Lý do xử phạt là có ruồi trong khu vực chế biến ngay thời điểm kiểm tra. Dụng cụ thu gom chất thải rắn không có nắp đậy trong khu vực chế biến, không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP.

Cạnh đó, 22,5 triệu đồng là số tiền Ban Quản lý ATTP TP.HCM phạt hộ kinh doanh Làng Việt (Thủ Đức) với lý do ruồi “có mặt” trong khu vực chế biến ngay thời điểm kiểm tra, dụng cụ thu gom chất thải rắn không có nắp đậy trong khu vực chế biến. Bên cạnh đó, cống rãnh thoát nước thải khu vực chế biến bị ứ đọng và không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP.

Cũng tại thời điểm kiểm tra, Ban Quản lý ATTP TP.HCM “điểm mặt” sự xuất hiện của ruồi trong khu vực chế biến tại Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ ẩm thực Phù Sa (quận 12, TP.HCM). Chưa hết, giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP của cơ sở này cũng đã hết hiệu lực.

Với những sai phạm trên, Ban Quản lý ATTP TP.HCM “trao” quyết định xử phạt cho cơ sở này với số tiền 29 triệu đồng.

Không dừng ở đây, Ban Quản lý ATTP TP.HCM còn phát hiện… phân chuột tại khu vực chế biến và kho bảo quản thực phẩm bao gói sẵn của Công ty TNHH nhà hàng Vàng Son (quận 1, TP.HCM). Đoàn kiểm tra còn ghi nhận thịt bò chín đựng trong sọt nhựa không được vệ sinh, cơ sở không có giấy chứng nhận đủ điều kiện ATTP.

Công ty này đã nhận quyết định xử phạt từ Ban Quản lý ATTP TP.HCM với số tiền 37 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm