Số người chết vì siêu vi khuẩn sẽ vượt ung thư

Hiện tại mỗi năm có khoảng 700.000 chết vì nhiễm khuẩn kháng thuốc, có khoảng 8 triệu người chết vì ung thư. Toàn thế giới cần cấp tốc chung tay hành động để đối kháng với vấn đề kháng thuốc ngày càng nghiêm trọng này.

Kết quả phân tích này do nhà kinh tế Jim O'Neill công bố. Bắt đầu từ tháng 7, Jim O'Neill được thủ tướng Anh David Cameron chỉ định làm người phụ trách thẩm tra nguy cơ của kháng sinh.Ông chỉ ra, đến năm 2050, các chi phí điều trị nhiễm khuẩn kháng thuốc sẽ cuộn xoắn ốc tăng lên đến 1 trăm nghìn tỷ đô la Mỹ.

Jim O’Neill cho BB biết: “Liên hệ đến bối cảnh hiện tại, tổng giá trị sản lượng quốc nội hàng năm của Anh khoảng 3.000 tỷ đô la Mỹ, tương đương với 35 năm nước Anh không đóng góp cho nền kinh tế toàn cầu”.

Kết quả phân tích này phát hiện, vi khuẩn đại tràng (E.Coli), sốt rét và khuẩn lao đều khuẩn bênh kháng thuốc gây ảnh hưởng rất lớn.

Ở Châu Âu và Mỹ, sự lây nhiễm của khuẩn bệnh kháng thuốc hàng năm gây ra tử vong ít nhất cho 50 ngàn người, nếu chúng ta để mặc không chung tay bây giờ, đến năm 2050 số lượng người tử vong sẽ tăng lên gấp 10 lần.

Theo Tùng Đan/dantri

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm