Sở Y tế TP.HCM chấn chỉnh việc cách ly tập trung tất cả F0

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Sở Y tế TP.HCM vừa có văn bản gửi UBND quận 12, 7, Bình Tân, Tân Bình, Tân Phú, huyện Bình Chánh về tăng cường kiểm tra, giám sát các hoạt động hướng dẫn chăm sóc, quản lý F0 tại nhà. 

Sở Y tế TP cho biết trong những ngày qua, người dân phản ánh việc phường, xã, thị trấn trên địa bàn các quận huyện trên yêu cầu F0 phải đi cách ly tập trung mặc dù đủ điều kiện và có nguyện vọng cách ly tại nhà. Việc này gây bức xúc và tâm lý hoang mang lo lắng cho người nhà và F0. 

TPHCM chấn chỉnh việc yêu cầu cách ly tập trung tất cả F0 mặc dù đủ điều kiện cách ly tại nhà. Ảnh: HCDC

Để chấn chỉnh, Sở Y tế đề nghị các quận huyện trên chỉ đạo UBND phường, xã, thị trấn nghiêm túc thực hiện công văn 6881 của Sở Y tế về thực hiện hiệu quả mô hình chăm sóc, quản lý F0 cách ly tại nhà. 

Theo đó, địa phương tạo điều kiện cho F0 được cách ly tại nhà, chỉ chuyển cách ly tập trung nếu F0 không đủ điều kiện cách ly tại nhà như nhà đông người và diện tích chật hẹp hoặc có bệnh nền chưa ổn định. 

Sở Y tế cũng sẽ kiến nghị Bộ Y tế cho phép TP được mở rộng điều kiện cách ly tại nhà để phù hợp với tình hình dịch bệnh và mong muốn của người dân TP. 

Đồng thời, Sở Y tế đề nghị chủ tịch UBND các quận huyện cần tăng cường kiểm tra giám sát hoạt động hướng dẫn chăm sóc, quản lý F0 tại nhà của các phường, xã, thị trấn.

Qua đó, góp phần nâng cao hiệu quả mô hình chăm sóc và theo dõi sức khỏe của người cách ly tại nhà, tránh làm ảnh hưởng đến nỗ lực chung chăm sóc, quản lý F0 tại nhà của TP.

Trước đó, ngày 25-9, Sở Y tế có công văn số 6881 gửi chủ tịch UBND TP Thủ Đức và các quận huyện về việc thực hiện hiệu quả mô hình chăm sóc, quản lý F0 cách ly tại nhà.

Theo Sở Y tế, qua giám sát, ghi nhận một số quận huyện có số F0 cách ly và chăm sóc tại nhà khá cao như quận 6, Gò Vấp, 11, Tân Phú, 12, huyện Hóc Môn.

Bên cạnh đó, một số quận huyện có F0 cách ly tại nhà chỉ chiếm một tỉ lệ nhỏ như huyện Củ Chi, Cần Giờ, Bình Chánh, Nhà Bè, TP Thủ Đức.

Do đó, Sở Y tế đề nghị các quận huyện và TP Thủ Đức tiếp tục triển khai có hiệu quả mô hình chăm sóc, quản lý F0 tại nhà. Sở này yêu cầu khi tầm soát phát hiện F0, địa phương hướng dẫn và cung cấp gói thuốc điều trị, cần lắng nghe và đáp ứng nguyện vọng của F0 nếu hội đủ điều kiện cách ly và chăm sóc tại nhà theo quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm