Sở Y tế TP.HCM đề nghị cổng cấp cứu các bệnh viện trên địa bàn mở 24/7

Chiều 16-8, Sở Y tế TP.HCM ban hành công văn khẩn yêu cầu các cơ sở y tế trên địa bàn TP.HCM sẵn sàng tiếp nhận người bệnh đến khám, cấp cứu tại đơn vị.

Sở Y tế TP.HCM đề nghị cổng cấp cứu của các cơ sở y tế trên địa bàn luôn mở 24/7. Các cơ sở y tế đảm bảo trực cấp cứu theo đúng quy định, trong đó nhân viên trực cấp cứu luôn mang đầy đủ các phương tiện phòng hộ trong suốt ca trực. Không được yêu cầu người bệnh phải xuất trình kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính hay dương tính mới tiếp nhận.

Bệnh viện Điều trị COVID-19 Hoàn Mỹ Thủ Đức đang chăm sóc các bệnh nhân. Ảnh: BVCC

Trường hợp người bệnh không mắc COVID-19 hoặc chưa xác định mắc COVID-19 tự đến hoặc do xe cấp cứu chuyển đến, các bệnh viện (BV) đã chuyển đổi công năng hoàn toàn thành BV điều trị COVID-19 phải bố trí 1 buồng cấp cứu sàng lọc riêng biệt dành cho đối tượng này. Buồng cấp cứu sàng lọc đảm bảo đầy đủ các thuốc cấp cứu, phương tiện và dụng cụ cấp cứu cơ bản. Sau cấp cứu, tình hình người bệnh đã ổn định, cần liên hệ và chuyển người bệnh đến các BV có điều trị cho người không mắc COVID-19.

Trường hợp người bệnh tự đến hoặc do xe cấp cứu chuyển đến đã được xác định mắc COVID-19, các BV đã chuyển đổi công năng hoàn toàn thành BV điều trị COVID-19 phải tiếp nhận và cấp cứu. Sau cấp cứu, tình hình người bệnh đã ổn định nếu xác định trường hợp chuyển viện không đúng tuyến theo quy định thì có thể liên hệ để chuyển xuống các BV tầng dưới. Khi cần có thể liên hệ tổ điều phối chuyển viện của Sở Y tế TP.HCM để được trợ giúp.

Đối với các phòng khám đa khoa, cần tiếp tục duy trì buồng khám và cấp cứu sàng lọc. Sau khi sơ cứu, chuyển người bệnh đến các BV điều trị phù hợp.

Theo Sở Y tế TP.HCM, sở dĩ có công văn trên là do xảy ra trường hợp cơ sở y tế đã chuyển đổi công năng thành BV điều trị COVID-19 từ chối cấp cứu người không mắc COVID-19.

Phường trao túi thuốc cho F0 điều trị tại nhà
Phường trao túi thuốc cho F0 điều trị tại nhà
(PLO)- Túi thuốc gồm thuốc hạ sốt, tiêu đờm, vitamin tổng hợp, nước súc họng, nước muối, vitamin C sủi, khẩu trang… được ngành y tế phường cung cấp cho các bệnh nhân F0, giúp họ điều trị tại nhà.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm