Sở Y tế TP.HCM kiến nghị cơ sở thẩm mỹ được hoạt động lại từ 1-10

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Chiều 23-9, Sở Y tế TP.HCM cho biết nơi đây vừa có công văn kiến nghị UBND TP cho phép cơ sở thẩm mỹ trên địa bàn được hoạt động lại từ 1-10. Tuy nhiên, các cơ sở này phải tuân thủ công tác phòng chống dịch COVID-19 theo quy định.

Theo Sở Y tế TP.HCM, trước đó để đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19, UBND TP.HCM chỉ đạo tạm dừng các hoạt động thẩm mỹ thực hiện tại bệnh viện, phòng khám đa khoa, chuyên khoa kể từ 31-5.

Nhân viên y tế Bệnh viện Thẩm mỹ JW Hàn Quốc đang tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho dân. Ảnh: TRẦN NGỌC

Trong thời gian này, các cơ sở thẩm mỹ tuân thủ nghiêm chỉ đạo của UBND TP.HCM. Bên cạnh đó, nhân viên y tế của các cơ sở thẩm mỹ tích cực tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19 như tiêm vaccine, lấy mẫu xét nghiệm… Ngoài ra, nhân viên y tế của các cơ sở thẩm mỹ cũng đã được tiêm vaccine ngừa COVID-19, được tập huấn kiển thức phòng, chống dịch bệnh.

Sở Y tế TP.HCM còn cho biết một số quận huyện trên địa bàn TP hiện đã cơ bản không chế được dịch bệnh, đồng thời UBND TP.HCM cũng đã có kế hoạch mở cửa theo lộ trình. Bên cạnh đó, do đặc thù của lĩnh vực thẩm mỹ, khách làm đẹp thường đến theo lịch hẹn và số lượng không đáng kể nên không xảy ra tình trạng tụ tập đông người.

Trước đó, UBND TP.HCM cũng có công văn đề nghị Sở Y tế có ý kiến liên quan những kiến nghị của các bệnh viện thẩm mỹ xin được phép hoạt động lại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm