Sức khỏe 3 trẻ bị bỏng nặng vụ cô giáo dùng cồn dạy PCCC

Chiều 14-8, các bác sĩ (BS) Viện Bỏng quốc gia (Hà Nội) cho biết sức khỏe của ba cháu bé bị bỏng cồn trong tiết học phòng cháy chữa cháy (PCCC) đã tạm ổn. Sáng nay hai cháu đã được mổ để ghép da, đó là HL và AT.

Khi nhập viện cấp cứu, các cháu bé đều trong tình trạng bỏng nặng, với mức độ bỏng 50% diện tích cơ thể trở lên. Ảnh: MH 

Cũng theo các BS, điều trị bỏng rất tốn kém. Hiện cả ba cháu đều có bảo hiểm y tế chi trả phần nào, còn lại gia đình phải lo. Tuy nhiên, cả ba cháu đều có hoàn cảnh gia đình khó khăn, cơ sở giáo dục nơi làm các cháu bị bỏng cũng mới thành lập, không hỗ trợ được nhiều nên Ban giám đốc bệnh viện đã quyết định hỗ trợ một phần kinh phí thực hiện ghép da.

Trước đó, vào khoảng 15 giờ 40 ngày 9-8, tại lớp trẻ mầm non tư thục Tuổi Thơ (xã Duy Minh, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) đã xảy ra vụ bỏng cồn khiến ba trẻ bị thương nặng, phải nhập viện cấp cứu. Thời điểm nói trên, lớp tổ chức cho khoảng 25 trẻ học về kỹ năng phòng, chống cháy nổ. Trong lúc học, các cô giáo đã dùng cồn đổ vào trong mâm làm giáo cụ rồi châm lửa để dạy trẻ PCCC.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm