Suýt chết do uống 40 viên thuốc trị rối loạn tâm thần một lúc

Chiều 23-8, bác sĩ (BS) Trần Huy Nhật, khoa Hồi sức tích cực-chống độc Bệnh viện (BV) Nhân dân 115 TP.HCM, cho biết BV này vừa cứu sống ông TTH (60 tuổi, ở TP.HCM) ngộ độc thuốc điều trị rối loạn tâm thần.

Trước đó, BV Nhân dân 115 tiếp nhận ông H. trong tình trạng hôn mê sâu.

Người nhà cho biết ông H. đang điều trị rối loạn tâm thần sau di chứng chấn thương sọ não với thuốc Phenobarbital. Mỗi ngày ông được người nhà cho uống một viên.

Ông H. bị hôn mê do uống cùng lúc 40 viên thuốc thuốc Phenobarbital. Ảnh: BV CUNG CẤP

Sau đợt lãnh 45 viên Phenobarbital 0,1 g, ông H. được cho uống năm viên. Tuy nhiên, trước khi nhập viện, người nhà phát hiện ông H. lơ mơ trên giường, kế bên là lọ thuốc không còn viên nào. Nghi ngờ ông H. đã uống hết 40 viên Phenobarbital, người nhà đưa vào BV Nhân dân 115.

Chẩn đoán ông H. ngộ độc Phenobarbital, các BS tiến hành hồi sức tích cực và lọc máu hấp phụ. Hiện ông H. đã hoàn toàn tỉnh táo.

Theo BS Huy Nhật, thuốc Phenobarbital được sử dụng rộng rãi trong điều trị các bệnh về rối loạn tâm thần. Tuy nhiên, bệnh nhân sử dụng thuốc này dễ có nguy cơ ngộ độc do uống quá liều. Vì vậy, gia đình có người đang sử dụng thuốc Phenobarbital cần bảo quản kỹ và uống theo toa của BS.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm