Tác dụng tuyệt vời từ thực phẩm màu đen

Gà ác

Gà ác có hình thức không bắt mắt, thậm chí xấu xí so với nhiều loại gà khác, nhưng lại là thực phẩm vô cùng bổ dưỡng. Theo nhiều nghiên cứu, thịt gà ác giàu lipit, protit và khoảng 18 loại axit amin, các vitamin như A, B1, B6, B12, E, PP cùng các nguyên tố vi lượng. Trong 100 gam thịt gà ác có chừng 22,3 gam protit (gà ta chỉ có 18-20 gam), 2,3 gam lipit (ở gà ta là 8-10,5 gam)…

Gà ác hầm với một số vị thuốc được coi là món ăn bổ dưỡng cho thai phụ 

Thịt gà ác hầm với một số vị thuốc sẽ có tác dụng chữa thiếu máu, bồi bổ thai phụ, trị chứng xuất huyết tử cung. Với nam giới, gà ác nấu cháo hạt sen, gạo nếp vẫn được coi là phương thuốc cải thiện chứng di tinh hiệu quả.

Mè đen

Còn gọi là hồ ma, du tử miêu, vừng đen, dùng làm thuốc ích gan, bổ thận, sáng mắt. Trong hạt mè có chứa nhiều chất xơ, tác dụng nhuận tràng. Do đó, những ai bị táo bón, nổi mụn do ăn ít rau xanh thì nên dùng chè mè đen, sẽ có hiệu quả tốt.

Mè đen - thực phẩm đặc biệt tốt cho sản phụ bị thiếu sữa

Cạnh đó mè đen còn có tác dụng làm đen tóc, mịn da, đặc biệt tốt cho sản phụ thiếu sữa. Lưu ý, người bụng yếu hay tiêu chảy không nên dùng mè do mè có tính nhuận trường.

Đậu đen

Đậu đen là thực phẩm rất giàu chất chống ô xy hóa. Đậu càng có màu đen thẫm, càng giàu chất anthocyanins.

Ngoài tác dụng làm mát cơ thể thông qua nấu chè hay đun nước đậu đen đã rang chín để uống. Chất sắt trong đậu đen còn làm tăng lượng hồng cầu trong máu, cải thiện sắc tố trên da làm cho da hồng hào, sáng đẹp hơn.

Trong thành phần đậu đen rất giàu chất chống ô xy hóa, 

Đậu đen cũng có tác dụng giảm cân, bạn nên thêm đậu đen vào thực đơn của mình khi quyết định giảm cân vì đậu đen không có chứa hàm lượng calo quá cao và các loại mỡ xấu như trong các thực phẩm gốc động vật.

Gạo nếp cẩm

So với các loại gạo khác, gạo nếp cẩm có thành phần dinh dưỡng rất cao. Cụ thể: Hàm lượng protein cao hơn 6.8%, chất béo cao hơn 20%, có chứa tám loại axit amin, carotene cùng các nguyên tố vi lượng cần thiết.

Trong gạo nếp cẩm có chứa nhiều vitamin E cùng các vitamin nhóm B, có tác dụng trong làm đẹp da, bồi bổ khí huyết 

Nếu chọn đậu đen để thêm vào thực đơn ăn kiêng giảm cân, thì nếp cẩm, ngược lại, là lựa chọn tốt cho những người gầy, muốn tăng cân thông qua việc ăn cơm nếp cẩm hoặc cơm rượu được làm từ nếp cẩm.

Lớp màng bao bên ngoài hạt nếp cũng chứa nhiều vitamin E, rượu cẩm lên men chứa nhiều vitamin nhóm B cùng các vi chất có lợi khác. Do đó, gạo cẩm còn được rất nhiều chị em phụ nữ lựa chọn như một bí quyết làm đẹp da.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm