Tắm buổi sáng hay tối tốt hơn?

Tắm buổi sáng: Lợi và hại

Tắm vào buổi sáng giúp bạn có thêm năng lượng: Một nghiên cứu cũng chỉ ra rằng tắm buổi sáng giúp rửa sạch độc tố cơ thể sản sinh ra khi đi ngủ vào ban đêm. Tắm buổi sáng cũng giúp ích rất nhiều cho các bạn muốn làm đẹp cho tóc, như là bôi dầu dừa lên tóc trước khi đi ngủ để sáng hôm sau gội sạch, gội đầu buổi sáng sau đó đội mũ bảo hiểm đi làm, đi học cũng giống như hấp lạnh cho tóc.

Với nhiều người, tắm làm buổi sáng bận rộn hơn, dễ muộn giờ, thời gian ngủ ít đi. Nếu chỉ tắm sáng mà không tắm buổi tối thì bụi bẩn, mùi hôi trong cả ngày dài sẽ càng trầm trọng hơn.

Tắm buổi tối: Lợi và hại

Tắm buổi tối giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn cho buổi sáng. Tắm cũng là cách thư giãn sau một ngày làm việc vất vả. Đi ngủ mà không tắm rửa sạch sẽ khiến cơ thể sản sinh nhiều dầu và "bốc mùi" hơn.

Tuy nhiên, tắm buổi tối có thể làm gián đoạn tiến độ giấc ngủ của bạn, vì tắm làm thay đổi nhiệt độ cơ thể, rối loạn nhịp độ tự nhiên. Tắm ngay trước khi đi ngủ sẽ gây trằn trọc, khó ngủ. Tắm gội buổi tối có thể khiến tóc bạn không kịp khô, đi ngủ với mái tóc ẩm có thể gây nấm, ngứa. Không tắm rửa sạch sẽ buổi sáng có thể khiến ngày làm việc ngứa ngáy, khó chịu.

Bạn nên tắm sáng hay tối?

Có lẽ sẽ nhiều bạn sẽ lựa chọn tắm buổi tối, nhưng nếu cố gắng tắm cả 2 lần trong ngày sẽ tốt hơn rất nhiều. Dù không có đủ thời gian để tắm buổi sáng nhưng cũng phải vệ sinh vùng kín, thay đồ lót sạch sẽ sau khi ngủ dậy. Để tiết kiệm thời gian tắm sáng, bạn hãy chuẩn bị trước quần áo và đồ đạc cần mang đi vào buổi tối trước khi đi ngủ. Tắm bằng nước ấm ít nhất 2 tiếng trước khi đi ngủ và cố gắng đi ngủ sớm.

Theo Phương Thảo/ione

 (Nguồn: Superterry)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm