Tầm soát ung thư miễn phí tại Hà Nội

Ông Chung cho biết ngày 27-11 tới, tại lễ khánh thành Trung tâm Kỹ thuật cao và phẫu thuật tiêu hóa Hà Nội, thành phố sẽ công bố chương trình mới phục vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân thủ đô.

Theo đó, người dân Hà Nội có BHYT, từ 35 tuổi trở lên sẽ được khám tầm soát ung thư tiêu hóa miễn phí bằng các thiết bị tiên tiến nhất thế giới ở Trung tâm Kỹ thuật cao và phẫu thuật tiêu hóa, tại BV Xanh Pôn, Hà Nội. Việc lấy mẫu có thể tiến hành ở phường, không phải đến tận trung tâm.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội nhấn mạnh với những người có BHYT, chi phí xét nghiệm này sẽ được bảo hiểm chi trả. Đây sẽ là một trong những đột phá nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe của người dân.

Tại buổi tiếp, chủ tịch UBND TP Hà Nội mong muốn các mục sư tuyên truyền, vận động các tín hữu tích cực tham gia mua bảo hiểm y tế vì lợi ích của chính mình cũng như để được hưởng các dịch vụ kỹ thuật cao của thành phố.

Tại buổi tiếp, Mục sư Bùi Quốc Phong gửi lời cảm ơn trân trọng tới lãnh đạo TP. Hà Nội và cá nhân chủ tịch UBND TP Hà Nội đã hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để hội thánh tổ chức cảm tạ, kỷ niệm 100 năm thành lập Hội Thánh Tin Lành Hà Nội thành công tốt đẹp.

Trong những năm qua, Hội Thánh Tin Lành Hà Nội luôn tham gia tích cực các hoạt động vì cộng đồng như hỗ trợ, giúp đỡ thanh niên cai nghiện, tích cực tham gia bảo vệ môi trường…

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm