Tặng sữa hết hạn cho bệnh nhân ung thư

Theo biên bản được lập thì ngày 17-3, được sự cho phép của BV Ung bướu Đà Nẵng, công ty trên đã phát tặng 300 gói sữa nhãn hiệu Abbott Prosure dùng cho người có nguy cơ hoặc đang bị sụt cân cho ba khoa của bệnh viện. Trong đó có bốn thùng chẵn (70 gói/thùng) 280 gói và một thùng lẻ là 20 gói.

Tặng sữa hết hạn cho bệnh nhân ung thư ảnh 1

Tặng sữa hết hạn cho bệnh nhân ung thư ảnh 2
Ngành y tế Đà Nẵng lập biên bản vụ việc. Ảnh: PC

Theo đó, 280 gói thì có ngày sản xuất là 23-2-2016 và hạn sử dụng là 23-2-2018. 20 gói trong thùng lẻ có vài gói sữa có ngày sản xuất 7-3-2015 và hạn sử dụng là ngày 7-3-2017 (đã hết hạn sử dụng).

Theo tường trình thì sau đó đại diện Công ty Abbott đã thu hồi được năm gói hết hạn trên và công ty đã tự hủy số lượng sữa hết hạn. “Hiện tại thời điểm kiểm tra số sữa công ty phát tặng đã dùng hết. Theo báo cáo của bệnh viện thì chưa phát hiện bệnh nhân nào có biểu hiện khác thường hoặc rối loạn tiêu hóa” - biên bản nêu.

Nói về sự việc trên, ông Nguyễn Minh Tiến, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP Đà Nẵng, cho biết: “Thời điểm kiểm tra số sữa công ty phát tặng đã dùng hết. Theo báo cáo của bệnh viện thì chưa phát hiện bệnh nhân nào có biểu hiện khác hoặc rối loạn tiêu hóa. Đây là một vấn đề hết sức nhạy cảm, gây tâm lý bức xúc nên chúng tôi sẽ làm rõ. Hiện chi cục đang chờ ý kiến của Sở Y tế đồng thời tiến hành kiểm tra kho hàng của công ty này”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm