Tay chân bệnh nhân 91 linh hoạt hơn, tự xoay trở trên giường

Bản tin chiều 25-6 của Bộ Y tế thông báo, ngày 25-6 Việt Nam không ghi nhận thêm ca mắc COVID-19, tổng số ca mắc trên cả nước có 252 người và đã 70 ngày Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Do thời gian gần đây liên tục đưa người Việt Nam từ nước ngoài về nên tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) đã tăng hơn 3000 người so với tuần trước. Hiện có 9.437 trường hợp đang thực hiện cách ly.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị - Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, tình hình điều trị của nam phi công người Anh là bệnh nhân số 91 (BN91) có nhiều chuyển biến tốt. Sau 13 ngày tự thở khí phòng, cai máy thở BN đã hồi phục tốt, tâm lý ổn định hơn.

Về thần kinh, BN tỉnh, đêm ngủ được. Sức cơ 2 tay bình thường, sức cơ 2 chân 4/5, tự xoay trở trên giường, tự ngồi dậy, chịu lực hai tay trên khung tập tự đứng dậy và bước được vài bước.

BN giao tiếp tốt được bằng lời nói, tự ăn uống qua miệng, ăn chưa nhiều. Chức năng gan, thận, tim mạch, men tụy bình thường.

Cả nước còn 19 BN dương tính với COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm