Té cây dừa từ độ cao 5 m, người đàn ông bị liệt chi

Ngày 2-6, BS.CK2 Phạm Thanh Phong, Phó giám đốc chuyên môn Bệnh viện (BV) đa Khoa Trung ương Cần Thơ, cho biết BV vừa phẫu thuật thành công một trường hợp gãy cột sống do té cây dừa từ độ cao 5 m.

Bệnh nhân là ông TVT (34 tuổi, ngụ Sóc Trăng) nhập viện trong tình trạng liệt chi trái, không thể ngồi dậy. Phim chụp X- quang cho thấy bệnh nhân bị gãy lún L3 mất vững- dập tủy sống, khả năng có mảnh xương vỡ chèn ép thần kinh gây dấu hiệu thần kinh khu trú.   

Sau 3 ngày phẫu thuật, bệnh nhân đã cử động được chân bên trái, có thể tự ngồi dậy để tập các động tác vật lý trị liệu hỗ trợ. Ảnh: HẢI DƯƠNG

Kết quả CT Scan cột sống thắt lưng cho thấy thân đốt sống L3 gãy vỡ phức tạp với mảnh vỡ lồi về sau chèn ép thần kinh nặng. Nhận định đây là dạng gãy mất vững cơ học và mất vững thần kinh, các BS đã chỉ định phẫu thuật giải ép và làm cứng cột sống cho bệnh nhân. Sau 4 giờ đồng hồ, ca phẫu thuật đã thành công ngoài dự kiến.

Được biết, bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, là lao động chính trong gia đình. BV và các BS đã hỗ trợ giúp anh một phần viện phí và toàn bộ chi phí dụng cụ cần cho ca mổ. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm