Thai phụ 22 tuổi tử vong sau khi nâng ngực 10 ngày

Ngày 8-8, liên quan đến vụ việc thai phụ SBT (22 tuổi, trú tại huyện Hóc Môn, TP.HCM) tử vong sau khi nâng ngực. Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã niêm phong bệnh án tại các BV liên quan, đồng thời yêu cầu BV báo cáo để làm rõ nguyên nhân nạn nhân tử vong sau khi nâng ngực.

BS Bùi Minh Trạng, Chánh Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, cho biết khoảng giữa tháng 4-2017, chị T. có đến BV đa khoa Vạn Hạnh (quận 10) để phẫu thuật đặt túi nâng ngực (mẹ chị T. cho biết chị được một bác sĩ công tác tại BV Răng Hàm Mặt TP.HCM đưa đến). Sau phẫu thuật, bác sĩ cho chị thuốc kháng sinh, giảm đau và cho về nhà kèm theo lời dặn khi nào hết thuốc, vết mổ chảy dịch thì ra ngoài mua thêm thuốc uống.

Hình ảnh nạn nhân trước phẫu thuật

Hình ảnh sau phẫu thuật được nạn nhân S.B.T đăng lên FB cá nhân

Tuy nhiên sau khi về nhà, chị T. xuất hiện dấu hiệu khó thở, tụt huyết áp... nên được người nhà đưa vào BV đa khoa khu vực Hóc Môn. Tại đây bác sĩ chẩn đoán chị bị sốc nhiễm khuẩn hậu phẫu. Đến ngày 25-4, chị T. được chuyển đến BV Nhân dân 115 theo dõi điều trị tiếp và được chẩn đoán mang thai khoảng 16-17 tuần, bị tụt huyết áp, suy hô hấp, suy đa tạng phủ, không hồi phục phải thở máy, lọc máu... Đến ngày 4-5, chị T. rơi vào hôn mê sâu sau đó tử vong.

Theo người nhà chị T, trước phẫu thuật chị T. rất khỏe mạnh, chỉ đến khi đi nâng ngực về mới có cảm giác mệt mỏi, khó thở. Về việc T. có thai gia đình hoàn toàn không hay biết, thậm chí đến lúc đi khám tổng quát bác sĩ cũng không phát hiện ra chị T. đang mang thai.

“Sau khi có kết quả báo cáo từ các BV, Thanh tra Sở sẽ thông báo cho Phòng Nghiệp vụ Y Sở Y tế lập hội đồng khoa học khi cần thiết nếu có đơn thư khiếu nại, tố cáo” - BS Trạng cho biết thêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm