'Thầy tâm linh' chữa hiếm muộn, đi đẻ mới biết… không có thai

Ngày 29-6, bác sĩ (BS) Trần Công Ân, Giám đốc BV đa khoa Vĩnh Đức (Điện Bàn, Quảng Nam) xác nhận nơi đây vừa tiếp nhận trường hợp chữa hiếm muộn bằng phương pháp tâm linh, đến khi nhập viện để sinh con mới phát hiện không có thai.

Kết quả siêu âm của chị D. Ảnh: FB NGUYEN BUU THUYEN.

Theo thông tin trên facebook cá nhân của BS Nguyễn Bửu Thuyên, Trưởng khoa Sản BV đa khoa Vĩnh Đức, khoảng 11 giờ ngày 26-6 chị NTD (32 tuổi, ngụ xã Bình Minh, huyện Thăng Bình, Quảng Nam) cùng người nhà chuẩn bị đầy đầy đủ quần áo, tã em bé… đến BV làm thủ tục nhập viện để sinh.

Lúc nhập viện, bụng chị D. khá to, đi đứng khệ nệ. Các BS và nữ hộ sinh khẩn trương làm thủ tục cho chị.

Tuy nhiên, khi khám chuyên khoa, siêu âm và xét nghiệm thì các BS xác định chị D. không có thai. Điều này khiến gia đình chị ngạc nhiên vì bụng chị đã to như sắp sinh.

Chồng chị D. kể hai người lấy nhau đã bảy năm, đi khám nhiều nơi nhưng vẫn chưa có con. Sau đó, một người chỉ chị đến "thầy tâm linh" ở Thăng Bình chuyên chữa hiếm muộn.

Sau khi được "thầy" cho chị uống thuốc (không rõ thuốc gì), chị D. tắt kinh, bụng to dần. "Thầy" dặn chị một khi đã chữa trị ở đây thì không được đi chỗ khác, không được siêu âm.  

Bốn tháng sau, vợ chồng chị D. lén đi siêu âm và được BS cho biết không có thai. Mang kết quả siêu âm tới thì họ bị "thầy" mắng, thu lại tờ kết quả.

NGUYEN BUU THUYEN

Kết quả xét nghiệm cho thấy chị D. chỉ bị rối loạn kinh nguyệt Ảnh: FB

Từ đó, hai vợ chồng chị D. không dám đi khám nữa, khi thấy bụng quá to chị tìm đến bà mụ và được khuyên nên đến BV để sinh.

Cũng theo chồng chị D, mỗi lần đến đến khám "thầy" không lấy tiền, nói muốn gửi bao nhiêu thì gửi. Nhưng lần chót "thầy" đưa cho hai chai nước rồi lấy năm triệu, nói uống vô để đi sinh.

Theo BS Thuyên, đây không phải là lần đầu tiên BV đa khoa Vĩnh Đức gặp trường hợp tương tự.

"Các cặp vợ chồng hiếm muộn không nên chữa bệnh theo cách này mà nên đến các cơ sở y tế có khả năng điều trị hiếm muộn để thăm khám, tư vấn" - BS Thuyên khuyến cáo.

Nỗi đau mang thai giả
Nỗi đau mang thai giả
(PL)- Vì nhiều nguyên nhân, có những phụ nữ đã mang thai giả. Theo bác sĩ, dù bất kỳ lý do nào họ đáng thương hơn là đáng trách.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm