Thêm 1 bệnh nhân mắc COVID-19 chuyển biến nặng

Tại cuộc họp hội chẩn ca bệnh nặng đang điều trị tại BV Bệnh nhiệt đới Trung ương với hội đồng chuyên môn của Bộ Y tế sáng 3-4, PGS-TS Phạm Ngọc Thạch, Giám đốc BV Bệnh nhiệt đới Trung ương, cho biết bệnh nhân 161 có chuyển biến nặng. 

Theo đó, bệnh nhân 161, 88 tuổi, được chuyển từ Khoa thần Kinh, BV Bạch Mai sang Khoa cấp cứu, BV Bệnh nhiệt đới Trung ương.

Trước đó, bệnh nhân 161 được chẩn đoán bị xuất huyết não tại BV Bạch Mai. Trong quá trình điều trị tại đây bệnh nhân nằm cạnh giường một bệnh nhân, sau này bệnh nhân đó được xác định mắc COVID-19, bệnh nhân 133.

Khi được xác định dương tính, bệnh nhân 161 được chuyển đến Khoa cấp cứu, BV Bệnh nhiệt đới Trung ương. Tại đây kết quả chụp CT cho thấy xuất huyết đồi thị chụp CT phổi có tổn thương một chút phổi trái.

Ngày 2-4, bệnh nhân phải thở ôxy sau đó mở nội khí quản, hiện tại bệnh nhân đang được duy trì thuốc an thần, dãn cơ. Xét nghiệm bệnh phẩm cho kết quả vẫn dương tính. Ngoài ra bệnh nhân còn có men gan tăng nhẹ, X-quang phổi xấu hơn.

Cũng theo báo cáo của BV Bệnh nhiệt đới Trung ương, hiện Khoa hồi sức tích cực của viện này đang điều trị năm bệnh nhân nặng. Trong đó, ba ca đã có những tiến triển tích cực, đã cai máy thở. Đã có 3/4 bệnh nhân nặng này có ba lần xét nghiệm âm tính với COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm